Breaking News
Loading...
Wednesday, August 30, 2017

Tại sao tăng cân bị rạn da?

August 30, 2017
Trường hợp tăng cân bị rạn da thường xảy ra ở những người tăng cân đột ngột. Vết rạn thường xuất hiện ở những vùng da mỏng và yếu. Vậy tại sao khi tăng cân lại bị rạn da, để tìm hiểu nguyên nhân và cách giải quyết hãy theo dõi bài viết sau để biết thêm chi tiết nhé!

Tại sao tăng cân bị rạn da?

Thông thường khi bạn tăng cân sẽ xuất hiện những vết nứt rạn nhỏ ở vùng da mỏng và yếu. Nguyên nhân là do da giãn không đủ để thích nghi với sự thay đổi với cơ thể. Tình trạng này xuất hiện qua từng thời kỳ, lúc đầu có những vết đỏ sau đó chuyển dần sang màu trắng.

tang can bi ran da
Biểu hiện vùng da bị rạn do tăng cân

Trường hợp rạn da thường gặp ở phụ nữ có thai, người béo phì, những người thay đổi trọng lượng cơ thể trong thời gian ngắn. phổ biến ở những vị trí như: bụng, đùi, hông, mông, đầu gối, bắp chân, thắt lưng… Những vết tăng cân rạn da sẽ rất khó mất đi, khi bạn áp dụng các phương pháp chữa trị chỉ có thể làm mờ đi vết rạn trên vùng da của bạn.

Khắc phục tình trạng tăng cân bị rạn da bằng cách nào?

Để da bạn không bị rạn nứt sau khi tăng cân, trước tiên bạn nên bổ sung đầy đủ để tăng sức đề kháng cho cơ thể , bao gồm các nhóm chất như: Chất béo, chất đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ cơ thể bạn hiệu quả nhất.

tang can bi ran da
Sử dụng dầu dừa để chữa vùng da bị rạn hiệu quả

Ngoài ra bạn có thể dùng các loại dầu từ thiên nhiên như: dầu hướng dương, dầu đậu nành, dầu dừa, dầu ô liu… xoa đều lên vùng da bị rạn mỗi ngày, thoa trước lúc đi ngủ sẽ giúp làn da bị rạn của bạn nhanh chóng được phục hồi. bạn có thể tiến hành ngay tại nhà  ít tốn kém nhưng mang lại hiệu quả nhanh chóng.

tang can bi ran da
Lòng trắng trứng giúp cải thiện làn da bị rạn nhanh chóng

Bên cạnh đó lòng trắng trứng cũng có tác dụng rất tốt trong việc chữa tăng cân rạn da của bạn. Dùng lòng trắng trứng thoa lên vùng da bị rạn sau đó rửa sạch lại với nước lạnh, lòng trắng trứng giúp làm mờ đi các vết rạn hiệu quả.
Rạn da tăng cân rất dễ tái phát ở lứa tuổi dậy thì, vậy nên chú ý phòng bệnh sẽ có tác dụng tốt hơn. Để phòng chống hiệu quả bạn nên có chế độ ăn uống và luyện tập thể thao hợp lý. Tập thể dục mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể bạn săn chắc mà còn hỗ trợ cho những ai muốn tăng cân hiệu quả. Tuy nhiên để hạn chế việc da bị rạn bạn nên kiểm soát cân nặng của mình, khi đó vết rạn trên da sẽ xuất hiện ít hơn.









0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh