Breaking News
Loading...
Tuesday, October 17, 2017

Giá trị dinh dưỡng trong chuối bạn cần biết

October 17, 2017

Chuối là loại cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta, dinh dưỡng trong chuối bao gồm vitamin, protein, chất khoáng giúp bạn tăng giảm cân hiệu quả.  Đặc biệt đối với những bệnh nhân bị suy nhược, người gầy sẽ cảm thấy khỏe hơn sau khi ăn chuối. Vậy nên bổ sung chuối vào thực đơn như thế nào hợp lý? hãy chúng tôi tìm hiểu thông tin  qua bài viết dưới đây nhé.

Chuối thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Chuối là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng có vai trò quan trọng bảo vệ bộ nhớ, giúp cơ thể tăng cường khả năng của hấp thụ canxi, từ đó giữ xương chắc khỏe.
Chuối có tác dụng tốt đối với sức khỏe
Chuối có tác dụng tốt đối với sức khỏe

Ngoài ra, ăn chuối có tác dụng tốt giúp bảo vệ cơ thể và chống lại bệnh ung thư thận. Những phụ nữ ăn nhiều khẩu phần trái cây và rau quả giảm nguy cơ ung thư và ngăn ngừa lại các tác nhân gây bệnh. Ngoài ra chuối có vị ngọt, tính bình, nhuận phế, chỉ khát, lợi tràng vị. Củ chuối vị ngọt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.

Dinh dưỡng trong chuối có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi trong ruột cũng như sản xuất các enzyme tiêu hóa để hỗ trợ cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. Đặc biệt đối với những ai muốn tăng cân nhanh thì đừng quên bổ sung chuối vào chế độ ăn hàng ngày nhé.

Công dụng của chuối đối với phát triển cân nặng

Khỏe não

Trong chuối có nhiều kali sẽ giúp trí não hoạt động nhạy bén và linh hoạt hơn. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, giúp phát triển toàn diện trí não cũng như cân nặng, chiều cao của bé.

Giúp tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa ung thư  ruột già

Dinh dưỡng trong chuối có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, đào thải độc tố và kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Ngoài ra chuối đóng vai trò như một prebiotic, kích thích sự tăng trưởng của những loại vi khuẩn có ích trong ruột, khi đó sẽ giúp bạn hấp thu các chất dinh dưỡng được tốt hơn.

Trường hợp nếu bị táo bón sẽ không còn là vấn đề đáng bận tâm nữa nếu như bạn ăn chuối hàng ngày. Hàm lượng chất xơ trong chuối có thể giúp bình thường hóa nhu động ruột, giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Chuối có tác dụng chữa trị nhiều bệnh, tốt cho sức khỏe
Chuối có tác dụng chữa trị nhiều bệnh, tốt cho sức khỏe

Ngoài ra khi bị tiêu chảy, ăn chuối sẽ làm ổn định bộ máy tiêu hóa và giúp khôi phục lại chất điện giải trong cơ thể bị mất sau khi tiêu chảy. Chất xơ không được tiêu hoá tạo thành chất bã hấp thu nước và kích thích nhu động ruột nên có tác dụng chống táo bón rất tốt.

Tốt cho dạ dày

Nếu bị dạ dày bạn có thể làm hỗn hợp chuối, sữa và mật ong. Chuối giúp bình ổn dạ dày và giữ lượng đường trong máu ổn định dưới tác dụng của mật ong. Cùng với mật ong, chuối giúp điều hòa dịch dạ dày còn sữa làm tăng nước trong cơ thể.
Chuối có tác dụng tốt đối với sức khỏe của con người,đặc biệt nếu ai muốn cải thiện cân nặng thì đừng bỏ quên dinh dưỡng trong chuối, bởi chúng không chỉ là món ăn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn là phương thuốc tự nhiên chữa nhiều loại bệnh. Ngoài ra nếu muốn cải thiện cân nặng nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống cũng như nghỉ ngơi hợp lý, để tăng cân một cách an toàn và hiệu quả nhất.
“Trong trường hợp các bạn có vấn đề về cân nặng mà vẫn chưa tìm được phương pháp phù hợp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi hoặc để lại SĐT để cachlamtangcan.com để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ và tìm cách giải quyết vấn đề nhanh nhất, giúp bạn TĂNG CÂN nhanh chóng!”.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh