Breaking News
Loading...
Saturday, October 14, 2017

Bé bị còi xương phải làm sao?ăn gì để phát triển nhanh.

October 14, 2017

Trẻ biếng ăn chậm lớn dẫn tới tình trạng còi xương là hiện tượng khá phổ biến ở nhiều gia đình hiện nay, nếu để tình trạng nay kéo dài có thể dẫn đến sự phát triển thể chất cũng như trí não của bé. Chính vì thế, khi trẻ bị còi xương và suy dinh dưỡng cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để vóc dáng phát triển bình thường sau này. Vậy bé bị còi xương phải làm sao?ăn gì để phát triển nhanh chóng? để giúp các bà mẹ trả lời câu hỏi đó hãy cùng chúng tôi theo dõi thông tin qua bài viết dưới đây nhé.

Bé còi xương- Biểu hiện giải pháp


Biểu hiện khi bé bị còi xương

Hiện tượng còi xương mãi không tăng cân là một trong những vấn đề thường thấy ở trẻ đang độ tuổi lớn. Nhiều cha mẹ lo lắng băn khoăn không biết bé bị còi xương phải làm sao? trước tiên để trả lời câu hỏi đó chúng ta cùng xem một số biểu hiện khi bé bị còi xương dưới đây.
·  Da xanh, cơ mềm, nhẽo, làm bụng to ra, ngực lép
·  Trẻ chậm phát triển vận động, như chậm lẫy, chậm bò, chậm ngồi, đi, đứng rồi chậm cả mọc răng và răng mọc không đều đối với trẻ bình thường thì 6 tháng là mọc răng

Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho bé khỏe mạnh
Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho bé khỏe mạnh


Dấu hiệu bé còi xương

Khi bé còi xương suy dinh dưỡng vào khoảng thời gian đầu thì trẻ thường có các dấu hiệu như:  ngủ không yên giấc, hay giật mình và ra mồ hôi, có trẻ còn bị rụng tóc sau gáy tạo thành hình vành khăn. Ngoài ra bé còi xương còn bị rối loạn tiêu hóa, hay kêu đau bụng, nhức xương vào lúc chiều tối. Đó là một trong những dấu hiệu bé còi xương dễ nhận biết nhất ở trẻ.

Triệu chứng bé còi xương

Triệu chứng bé còi xương nhận biết qua đặc điểm như: thóp rộng, bờ thóp mềm, lâu khép kín, có bướu đỉnh, bướu trán. Không chỉ vậy, bé còi xương còn dẫn đến tình trạng xương bị mềm nên chi dưới của trẻ có thể bi cong vòng thì hình chữ O hoặc bẻ ra ngoài. Xương ngực cũng bị nhô ra, còn chậu lại bị biến dạng hẹp lai, chính vì vật mà trẻ nhỏ sẽ chậm biết ngồi, đi, đứng, làn da của trẻ cũng không hồng hào mà tái nhợt, xanh xao.

Trị còi xương cho bé bằng cách nào?


Phương pháp trị còi xương bé khỏe lớn nhanh


5 món ăn trị còi xương cho bé

Cháo xương sụn lợn: Ăn xương bổ xương là câu nói ông bà xưa vẫn hay nói, nhưng quả thật không sai. Xương các loài động vật như lợn, bò, dê… chứa rất nhiều dưỡng chất tham gia quá trình cấu tạo cấu trúc xương. Vậy nên, món cháo xương sụn lợn luôn là món ăn tốt nhất trị còi xương cho bé hiệu quả. Khi đó các mẹ không còn phải băn khoăn việc bé còi xương phải làm sao để tăng cân hiệu quả mà khỏe mạnh

Bột chân cua: Chân cua chứa hàm lượng canxi rất cao, món cháo bột chân cua là món ăn hiệu quả cho bé còi xương suy dinh dưỡng được nhiều mẹ lựa chọn để chữa bệnh còi xương cho con. Nếu vẫn đang băn khoăn việc bé bị còi xương phải làm sao? thì món cháo từ bột chân cua là món ăn tốt nhất bạn nên lựa chọn.


Cháo dinh dưỡng cho trẻ còi xương
Cháo dinh dưỡng cho trẻ còi xương


Cháo lòng đỏ trứng gà: Món cháo lòng đỏ trứng gà là món ăn lỏng, mềm dễ ăn. Cháo lòng đỏ trứng gà rất bổ dưỡng cho việc phát triển xương của bé. Nếu mẹ lo lắng việc bé còi xương phải làm sao? thì đừng bỏ qua món cháo dinh dưỡng này nhé.

Cháo tôm: Thịt tôm giã nhỏ. Vỏ, càng tôm sấy khô tán bột mịn. Gạo xay thành bột, trộn đều và thêm bột gia vị sau đó cho vào nồi, đổ nước vừa đủ nấu thành cháo. Khi cháo chín cho bột ngọt quấy đều, cháo sôi lại là được. Đây cũng là một món ăn chứa nhiều canxi nhất dành cho bé còi xương.

Cháo cá quả: Chọn loại cá quả đầu bẹt, vảy ở bụng trắng, lưng đen. Sau đó làm sạch cá bỏ nội tạng, đem hấp cách thủy cho chín và gỡ lấy thịt nạc ướp bột gia vị, xương cá giã nhỏ lọc lấy 200ml nước. Gạo xay thành bột, rau cải xoong rửa sạch thái thật nhỏ (có thể giã nhỏ rồi vắt lấy nước cho vào cháo). Cho bột gạo vào nước cá, đun lửa nhỏ, cháo chín cho rau cải xoong, thịt cá, bột ngọt vào quấy đều, cháo sôi lại là được. Đây được coi là món cháo giàu canxi cho bé còi xương được nhiều bà mẹ áp dụng khi trẻ biếng ăn chậm lớn nhanh tăng cân.

      Món ăn cho bé 5-7 tháng tuổi còi xương
Khi bé 5-7 tháng tuổi còi xương các bà mẹ nên lựa chọn những thực phẩm giàu canxi, protein và các axitamin thiết yếu chó sự phát triển của trẻ. Bên cạnh đó các món ăn cung cấp sắt, phốt pho, kali, magie, axit béo, vitamin B và omega-3 cần thiết cho quá trình trao đổi chất, phát triển não bộ…

Tuy nhiên những loại thực phẩm này nên được nghiền hoặc xay nhỏ, bởi ở giai đoạn 5 đến 7 tháng bé đang tập ăn nên các mẹ cần lưu ý khi chế biến các món ăn cho bé. Bên cạnh đó, cần duy trì cho trẻ bú sữa mẹ (nếu mẹ còn sữa) và bổ sung thêm các loại sữa tăng cân cho bé.

Sữa mẹ giúp bé khỏe mạnh
Sữa mẹ giúp bé khỏe mạnh


    Món ăn cho bé 1-3 tuổi còi xương
Canh xương bò: Có thể chế biến món canh xương bò cùng với cà rốt. Cho thêm một chút dầu ăn vào món cháo sẽ hấp dẫn và thơm ngon hơn.

Cật gà xào thơm: Đây là món ăn cho bé 1-3 tuổi còi xương tốt nhất được các bà mẹ lựa chọn. Cách làm: Cật gà dùng muối chà rửa sạch sẽ, cắt bỏ gân trắng, cắt từng khía dao, cho vào nước sôi luộc khoảng 3 phút vớt ra. Thơm rửa sạch, cắt lát nhỏ. Ớt xanh, ớt đỏ rửa sạch bỏ hột cắt lát. Bắc chảo nóng, cho dầu vào phi tỏi, cho cật gà, ớt xanh, ớt đỏ, thơm vào cùng xào, sau cùng rắc ít rượu, hòa bột năng cho vào khuấy sệt. Khi đó bạn đã có một món ăn trị còi xương cho bé thơm ngon, bổ dưỡng.


Địa điểm khám còi xương cho bé


Bé bị còi xương khám ở đâu?

Bé bị còi xương phải làm sao? đó là điều khiến nhiều cha mẹ lo lắng. Ngoài việc áp dụng các phương pháp ở trên, các bà mẹ nên đưa con đến cơ sở y tế chuyên về dinh dưỡng để khám cho bé. Tìm ra cách giải quyết vấn đề để con bạn cải thiện bệnh còi xương một cách hiệu quả nhất.

Bé bị còi xương khám ở đâu? đó không còn là vấn đề khiến các mẹ lo lắng nữa. Bạn có thể dễ dàng tìm được địa điểm uy tín để khám còi xương cho bé. Ngoài ra nên đưa con đến các viện dinh dưỡng để nhờ sự tư vấn từ các chuyên gia, có phương pháp tốt nhất để trị còi xương bé khỏe lớn nhanh hơn.

Bé bị còi xương phải làm sao?ăn gì để phát triển  nhanh? đó không còn là vấn đề quá lo lắng của các bà mẹ. Hiện nay có rất nhiều phương pháp hỗ trợ để bé tăng cân và phát triển toàn diện, vì vậy ngoài việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bé, có thể thêm các bữa ăn phụ như: sữa, bánh ngọt… để bé hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn. Tạo cho bé thói quen ăn ngủ đúng giờ để tăng cân hiệu quả nhất.

Trường hợp bé con nhà bạn có vấn đề về cân nặng, có thể liên hệ trực tiếp hoặc để lại SĐT, cachlamtangcan.com sẽ TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn. Tìm ra cách giải quyết nhanh nhất giúp con bạn  TĂNG CÂN nhanh chóng.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh