Breaking News
Loading...
Saturday, October 14, 2017

Trẻ bị còi xương uống thuốc gì để tăng cân nhanh?

October 14, 2017
Bên cạnh việc trẻ biếng ăn dẫn đến suy dinh dưỡng hay bệnh còi xương là một trong những căn bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ. Điều đó khiến nhiều cha mẹ lo lắng và tìm mọi phương pháp để khắc phục tình trạng đó cho con. Vậy trẻ bị còi xương uống thuốc gì để tăng cân? Hay cần bổ sung dinh dưỡng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm giải pháp nhé.

Trường hợp trẻ bị còi xương uống thuốc gì?


Biểu hiện khi trẻ bị còi xương


Khi trẻ bị còi xương uống thuốc gì? đó là băn khoăn của rất nhiều cha mẹ khi con bị còi xương mà vẫn chưa có phương pháp khắc phục để trẻ tăng cân. Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu nguyên nhân, biểu hiện của bệnh ra sao nhé.

Bệnh còi xương là căn bệnh thường gặp ở trẻ dưới 3 tuổi. Nguyên nhân chủ yếu là do trẻ thiếu ánh sáng mặt trời, sinh thiếu cân, sinh non, trẻ không được bú sữa mẹ hoặc sữa mẹ thiếu dinh dưỡng. Khi đó trẻ có hội chứng kém hấp thu, suy dinh dưỡng…

 Biểu hiện bệnh còi xương ở trẻ nhỏ

Biểu hiện bệnh còi xương ở trẻ nhỏ
Khi mắc bệnh còi xương trẻ có biểu hiện: quấy khóc, ngủ không yên giấc, giật mình, ra nhiều mồ hôi trộm, răng mọc chậm, chậm biết lẫy, chậm biết bò, đi, đứng... Trường hợp nặng, trẻ bị biến đổi ở xương gây thóp rộng, có các bướu trán, lồng ngực biến dạng, có chuỗi hạt sườn, các đầu xương cổ tay, cổ chân bè ra, chân vòng kiềng, chữ bát,...

Trẻ bị còi xương nên uống thuốc gì?


Hiện nay trên thị trường bày bán nhiều loại thuốc trị còi xương cho bé hiệu quả. Vậy khi trẻ bị còi xương uống thuốc gì? đó là câu hỏi của rất nhiều phụ huynh khi con bi suy dinh dưỡng, còi xương. Khi áp dụng các bài thuốc để điều trị chữa bệnh còi xương cho trẻ các bà mẹ nên đưa bé đến viện dinh dưỡng và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia để có phương pháp giải quyết tốt nhất. Tránh tùy tiện dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Trường hợp cho trẻ uống quá liều sẽ dẫn đến tình trạng thuốc phản tác dụng.

Món ăn trị bệnh còi xương cho trẻ


Trẻ bị còi xương uống thuốc gì? để trả lời câu hỏi đó, trước tiên các bà mẹ nên lên cho con mình một thực đơn dinh dưỡng phù hợp, để áp dụng bài thuốc chữa trị hiệu quả nhất. Dưới đây là một số món ăn giúp trị bệnh còi xương cho bé hiệu quả.

Bột chân cua

Nguyên liệu: Lấy chân của khỏe, hạt sen, đậu xanh tán đều thành bột. Sau đó trộn đều với nhau. Mỗi lần ăn dùng 1 thìa cà phê bột chân cua hòa vào nước cơm đặc hoặc nước cháo loãng, có thể thêm đường hay muối để ăn cho vừa miệng để bé ăn ngon hơn.
Bột chân cua món ăn trị còi xương cho bé hiệu quả

Bột chân cua món ăn trị còi xương cho bé hiệu quả

Cháo lòng đỏ trứng gà

Nguyên liệu: Lòng đỏ trứng gà 2 cái, gạo ngon 50g, bột gia vị vừa đủ.
Cách dùng: Trứng gà luộc chín, bỏ lòng trắng, lấy lòng đỏ, sấy khô tán bột. Gạo rang vàng tán thành bột, trộn đều cho vào nồi, đổ nước vừa đủ đun cho cháo sôi kĩ, có thể thêm một ít gia vị để cháo thơm ngon hơn. Với món ăn này thì trẻ bị còi xương nên uống thuốc gì? không còn là vấn đề đáng bận tâm của các bà mẹ nữa. Đây cũng được coi là bài thuốc trị bệnh còi xương cho bé hiệu quả cho bé.

Cách phòng ngừa còi xương cho trẻ

Vậy trẻ còi xương uống thuốc gì? và cách phòng ngừa như thế nào hiệu quả? Để phòng bị còi xương ở trẻ, trong thời gian mang thai, người mẹ nên bổ sung các thực phẩm giàu canxi, phốt pho như: trứng, cá, tôm, cua...để bé khỏe mạnh và phát triển toàn diện. Nên cho trẻ bú sữa mẹ trong thời kỳ 6 tháng đầu. Hàng ngày cho trẻ tắm nắng khoảng 10 - 15 phút vào buổi sáng. Đến đây chắc hẳn các bà mẹ của chúng ta đã tìm được câu trả lời trẻ bị còi xương nên uống thuốc gì để tăng cân nhanh chóng.

Vậy khi trẻ bị còi xương uống thuốc gì để tăng cân nhanh chóng? để điều trị bệnh còi xương cho bé hiệu quả, khi áp dụng các loại thuốc bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để có lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ mỗi ngày để phát triển toàn diện nhất.

Trong trường hợp bé con nhà bạn có vấn đề về cân nặng, có thể liên hệ trực tiếp hoặc để lại SĐT để cachlamtangcan.com TƯ VẤN MIỄN PHÍ cách giải quyết vấn đề nhanh nhất, giúpbé con nhà bạn TĂNG CÂN nhanh chóng!"

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh