Breaking News
Loading...
Monday, January 22, 2018

Tăng cân bằng chuối tại nhà

January 22, 2018
Ăn chuối giúp tăng cân lành mạnh vì chuối rất giàu dinh dưỡng và năng lượng. Chuối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp xây dựng cơ bắp nạc, không tạo mỡ. Bạn nên bổ sung chuối vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cân, tăng cơ nhanh chóng và hiệu quả.

Tác dụng tăng cân của chuối

Có nhiều ý kiến cho rằng ăn chuối mỗi ngày giúp tăng cân nhanh chóng. Nhưng cũng xuất hiện những phương pháp giảm cân từ chuối. Vậy ăn chuối có tác dụng giảm cân hay tăng cân?
Câu trả lời ở đây là việc giảm cân hay tăng cân sẽ được quyết định bởi việc bổ sung chuối trong chế độ ăn hàng ngày. Nếu bạn ăn chuối theo cách khẩu phần ăn cả ngày cùng với sữa thì chắc chắn bạn sẽ giảm cân. Còn nếu bạn sử dụng chuối để bổ sung thêm vào chế độ dinh dưỡng ăn hàng ngày thì bạn sẽ tăng cân. Bởi trong chuối có chứa  rất giàu đường, tinh bột, cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể.
tăng cân bằng chuối
Chuối món tăng cân cho người gầy

Theo như nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho hay thì một quả chuối trung bình chứa 27g carbohydrate với 14g đường. Một quả chuối chiếm 12% tổng nhu cầu carb và ;ượng đường trong chuối là đường tự nhiên nên ăn chuối giúp tăng cân an toàn, khỏe mạnh. Chuối là một trong những loại hoa quả có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ tăng cân của người gầy.

Bên cạnh đó, chuối chứa một hàm lượng lớn kali, có thể giúp tránh các trường hợp gây tổn thương cơ như chuột rút, đau cơ, đặc biệt đối với những người thưởng xuyên tập luyện thể dục thể thao.
Mặt khác, chuối cũng chứa nhiều hàm lượng calo hợp lí, một quả chuối tây trung bình chứa 105 calo, tuy thấp chất béo nhưng lại giàu chất xơ, kali, vitamin, sắt và protein. Vì vậy, ăn chuối giúp hỗ trợ tăng cân cho người gầy theo hướng có lợi cho sức khỏe, và còn hỗ trợ tăng cơ bắp cho các vận động viên, tăng khối lượng nạc cơ bắp một cách hiệu quả.
Bài viết xem thêm >> Tăng cân với chuối

Cách bổ sung chuối tăng cân tại nhà

Để tăng cân hiệu quả, mỗi ngày 3 – 4 quả chuối giúp cải thiện cân nặng hiệu quả nhất. Bởi Chuối là nguồn thực phẩm tham gia vào quá trình xây dựng khối lượng cơ bắp khỏe mạnh. Ngoài ra còn giúp người tập luyện đạt được trọng lượng mong muốn. Bạn có thể áp dụng những cách ăn chuối tăng cân hiệu quả có thể hữu ích cho bạn như: Ăn 3 – 4 trái chuối chín mỗi ngày, hoặc có thể chế biến thành nhiều món ăn giàu dinh dưỡng khác mà bạn yêu thích.
tăng cân bằng chuối
Bổ sung chuối vào thực đơn tăng cân mỗi ngày

Cách làm món chuối dinh dưỡng như sau:
Lấy quả chuối sứ hay chuối tiêu lột vỏ, chẻ dọc quả chuối. Làm tan đường và bơ trong chảo nóng, vặn nhở lửa rồi cho chuối vào rim cho ngấm. Chuối đã được hạ lửa thấp nhất, sau đó đổ nhanh rượu rum vô chảo, ngọn lửa sẽ bùng lên làm cháy chuối hơi xém vàng. Cuối cùng tắt bếp và rắc hạnh nhân lên, kèm theoi nước sốt bơ đường và kem. Đây là món chuối tăng cân hữu hiệu và thơm ngon nhất.  Do đó, tăng cân bằng chuối tại nhà đơn giản được nhiều người lựa chọn.
Tăng cân bằng chuối tại nhà luôn là giải pháp tốt được nhiều người lựa chọn. Ngoài ra bạn có thể bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng khác, đồng thời kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện thể thao hợp lý. Chỉ trong thời gian ngắn thì việc tăng cân nhan không còn quá khó khăn đối với bạn nữa.

2 comments:

 
Tăng cân nhanh