Breaking News
Loading...
Thursday, January 25, 2018

Dinh dưỡng cho bé 7-8 tháng tuổi

January 25, 2018
Ở giai đoạn 7-8 tháng tuổi, bên cạnh bú sữa mẹ, bé cần được bổ sung đa dạng 4 nhóm chất dinh dưỡng theo khẩu phần ăn của gia đình. Vậy thực đơn dinh dưỡng cho bé 7-8 tháng tuổi bao gồm những gì? các mẹ hãy cùng chúng tôi tham khảo thực đơn sau nhé.


Chế độ dinh dưỡng cho bé 7-8 tháng tuổi

Dinh dưỡng cho bé 7-8 tháng tuổi nên cho bú mẹ nhiều lần theo nhu cầu. Ở tháng thứ 7, bé bú mẹ là chính, bên cạnh đó cần tập ăn dặm thêm từ một đến 2 bữa bữa bột loãng, pha đặc dần lên, cùng với nước trái cây. Đến tháng thứ 8-9 bé vừa bú mẹ vừa cho ăn thêm 2-3 bữa bột đặc và nước trái cây hoặc trái cây nghiền. Năng lượng cần cho bé trong giai đoạn này là 800-900 kcal mỗi ngày (tính cả năng lượng từ sữa mẹ).
Dinh dưỡng cho bé 7-8 tháng tuổi

Lưu ý khi cho bé ăn

Ngoài cho con bú sữa mẹ hàng ngày, mẹ nên tập cho bé làm quen với các thức ăn khác loãng đến đặc dần. Từ 7- 8 tháng tuổi, bé nên cho bé bắt đầu với thức ăn đặc 2 bữa mỗi ngày.
Khi bé đã ăn 2 bữa, cần chú ý tới chất lượng bữa ăn, vì chúng chiếm phần quan trọng trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng cho bé bên cạnh sữa mẹ thì bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé mỗi ngày cũng là điều cần thiết nhất.


Bên cạnh đó, mẹ nên lưu ý cho bé ăn 2 cữ sao cho thuận tiện với sinh hoạt gia đình. Tạo cho bé thói quen ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ để có thể hấp thu một cách hiệu quả nhất.
Dinh dưỡng cho bé 7-8 tháng tuổi
Lưu ý cách cho con ăn để bé tăng cân hiệu quả

Các cữ bột không nên liên tiếp mà cần xen kẽ giữa các cữ bú mẹ. Ví dụ: bú mẹ - ăn bột có vị ngọt - bú mẹ - bột vị mặn - bú mẹ.Trường hợp trẻ chưa ăn được nhiều, hãy cho bú thêm ngay sau bữa ăn để bé nhận đủ dinh dưỡng và phát triển hiệu quả. Và điều cần thiết nữa là mẹ tập cho bé ăn đa dạng từ 4 nhóm chất dinh dưỡng và thay đổi thức ăn theo bữa ăn của người lớn.

Với chế độ dinh dưỡng cho bé 7-8 tháng tuổi, các mẹ cần lưu ý lựa chọn món ăn và cách chế biến hợp khẩu vị bé. Đặc biệt trong 4 nhóm chất dinh dưỡng, cần bổ sung vào khẩu phần ăn cho bé mỗi ngày để bé ăn ngon và hấp thu dưỡng chất hiệu quả nhất.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh