Breaking News
Loading...
Thursday, January 25, 2018

Một số loại dầu ăn dinh dưỡng cho bé

January 25, 2018
Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mỗi khẩu phần ăn hàng ngày của bé, cần phải bổ sung đầy đủ 4 nhóm thức ăn sau: nhóm đường bột hay ngũ cốc, nhóm chất đạm, nhóm chất béo và nhóm rau xanh. Trong đó nhóm chất béo đóng vai trò rất quan trọng giúp trẻ phát triển toàn diện nhất.

Cho bé ăn dầu ăn khi nào tốt nhất?

Thời điểm bổ sung dầu ăn cho bé tốt nhất là khi bé được 6 tháng đầu. Bởi khoảng thời gian này bé hoàn toàn có thể bú sữa mẹ là đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên các mẹ cũng cần phải lưu ý ở giai đoạn bé được 6 tháng, có thể nói hệ tiêu hóa của bé đã phát triển hoàn thiện, bé có thể sẵn sàng cho việc ăn dặm, và muốn làm quen với các loại thức ăn ngoài sữa mẹ. Do đó, mẹ cần bổ sung thêm dầu ăn dinh dưỡng để bé có thể hấp thu hiệu quả.

Một số loại dầu ăn dinh dưỡng cho bé

Dầu ô liu

Dầu ô liu là một trong những loại dầu oliu duy nhất mẹ nên mua cho bé ăn là loại dầu Oliu Extra siêu nguyên chất.

Dầu ăn dinh dưỡng cho bé
Bổ sung dầu ô liu vào bữa ăn cho bé mỗi ngày

Hàm lượng trong dầu oliu chứa axit linoleic và linolenic, là loại axit béo cũng được chứa trong sữa mẹ và chúng đóng góp vào sự phát triển trí não và tăng trưởng xương của em bé.
Ngoài ra, trong dầu oliu còn chứa vitamin A, C, D, E, K - vitamin B+, và rất giàu các chất chống oxy hóa đặc biệt, có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng như bệnh tim và ung thư.

Dầu gấc

Dầu gấc là loại dầu được chiết xuất từ màng đỏ quả gấc. Trong dầu gấc có chứa hàm lượng lớn vitamin A và E - hai nhóm vitamin vô cùng quan trọng đối với trẻ em Việt Nam bị thiếu.

Dầu ăn dinh dưỡng cho bé
Dầu gấc thực phẩm dinh dưỡng cho bé
Nhờ có hàm lượng beta-caroten rất cao có trong dầu gấc giúp cung cấp cho bé một nguồn vitamin A tự nhiên đáng quý. Chính lượng vitamin A cần bổ sung này sẽ giúp cho bé có một đôi mắt khỏe mạnh, góp phần phòng chống lại các tác nhân gây bệnh về mắt và nhiều căn bệnh khác mà trẻ dễ mắc.
Với một số loại dầu ăn dinh dưỡng cho bé chúng tôi vừa chia sẻ thông tin ở trên, sẽ giúp cho mẹ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn món ăn dinh dưỡng cho bé. Với các loại dầu này mẹ có thể bổ sung vào bữa ăn cho con mỗi ngày để tăng cân nhanh và hiệu quả.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh