Breaking News
Loading...
Saturday, January 27, 2018

Dinh dưỡng cho phụ nữ khi mang thai

January 27, 2018
Dinh dưỡng khi mang thai rất quan trọng, do đó để giúp cả mẹ và bé có sức khỏe tốt cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý và thời gian nghỉ ngơi khoa học. Đáp ứng được những điều đó sẽ giúp cả mẹ và bé phát triển cân nặng một cách hiệu quả nhất. Vậy chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu cần những gì?

Nhu cầu năng lượng cho mẹ bầu

Nhu cầu năng lượng trung bình ở phụ nữ mang thai gồm 2.200 kcal/ngày. Đối với phụ nữ khi mang thai trong ba tháng giữa cần tăng thêm 360 kcal/ngày. Và cần cung cấp đủ nhu cầu năng lượng trong quá trình mang thai để đảm bảo tăng cân cho bà mẹ và bé được phát triển một cách tốt nhất.
Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai
Bổ sung chất đạm vào bữa ăn hàng ngày cho mẹ bầu

Bổ sung chất đạm

Chất đạm là một trong 4 nhóm chất quan trọng và cần thiết cho sự phát triển cũng như xây dựng bào thai, nhau thai, mô cơ thể mẹ. Nên ăn các thực phẩm giàu chất đạm có nhiều trong thịt cá, trứng, sữa, các loại đậu.
Mẹ bầu có thể xem thêm>> Dinh dưỡng khi mang thai cho mẹ bầu

Chất béo

Chất béo cần thiết cho việc xây dựng màng tế bào và hệ thống thần kinh của thai nhi, ngoài ra chúng còn giúp cung cấp năng lượng và mẹ sẽ hấp thu các vitamin tan trong dầu cho mẹ. Do đó, Phụ nữ khi mang thai cần lipid ở mức cao hơn bình thường.
Bên cạnh đó, cũng cần sử dụng cả acid béo no và không no. Acid béo no (thành phần có nhiều trong mỡ động vật, dầu dừa, dầu cọ) nhưng không nên dùng quá 10% năng lượng khẩu phần mỗi ngày.  Để có sức khỏe tốt người mẹ cần tăng cường sử dụng dầu thực vật (dầu nành, dầu đậu phộng, dầu mè, mỡ cá) để cung cấp nhiều acid béo không no.
Dinh dưỡng cho phụ nữ khi mang thai
Nhóm vitamin và khoáng chất có vai trò quan trọng đối với mẹ bầu

Nhóm vitamin và khoáng chất

Bổ sung Can-xi cho thai nhi là điều thiết yếu nhất, bởi chúng giúp xây dựng bộ xương và tạo răng hiệu quả. Do vậy, người mẹ khi mang thai cần bổ sung những thực phẩm chứa nhiều can-xi như sữa và các sản phẩm từ sữa, cá, đậu, rau xanh. Bên cạnh đó, các nhóm chất dinh dưỡng mẹ cũng cần lưu ý như: vitamin A, E, D để cung cấp cho con và tăng sức đề kháng cho mẹ tốt nhất. Tuy nhiên khi bổ sung cũng cần lưu ý nếu phụ nữ mang thai tiêu thụ quá nhiều vitamin A có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định đến thai nhi.

Trên đây là một số thông tin về dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai. Để cả mẹ và bé khỏe mạnh và tăng cân an toàn, lành mạnh thì việc bổ sung dưỡng chất là điều cần thiết nhất. Bên cạnh đó, mẹ cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng mệt mỏi sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh