Breaking News
Loading...
Monday, January 29, 2018

Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu

January 29, 2018
Mang thai 3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng và phức tạp nhất của thai kỳ. Thai nhi trong bụng mẹ lúc này mới hình thành nên còn rất yếu, do đó chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu đóng vai trò rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển toàn diện của thai nhi trong suốt cả thai kỳ. Vì vậy, bà bầu cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho con trong giai đoạn này để hỗ trợ tốt nhất cho sự tăng trưởng của bé.

Dưỡng chất cần bổ sung cho bà bầu 3 tháng đầu

Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu rất quan trọng, do vậy chúng ta cần lưu ý một số dưỡng chất sau:
Sắt: Thiếu máu do thiếu sắt là tình trạng phổ biến khi bà mẹ mang thai trong 3 tháng đầu . Khi cơ thể thiếu sắt, lưu lượng máu cung cấp cho cơ thể mẹ bầu sẽ giảm, có thể sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Hơn nữa, thiếu sắt cũng là nguyên nhân khiến các mẹ khi mang thai cảm thấy mệt mỏi, chán ăn.
Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu
Bổ sung sắt vào thực đơn dinh dưỡng cho mẹ bầu

Canxi: Đây là dưỡng chất quan trọng giúp bé phát triển các cơ và hệ xương, răng. Nếu không có đủ nhu cầu cần thiết, dễ dẫn đến tăng nguy cơ mẹ sau sinh bị loãng xương do thiếu canxi.
Protein: Vừa có tác dụng duy trì năng lượng cho cơ thể, vừa giữ vai trò bổ sung protein khi mang thai. Bên cạnh đó còn giúp ngăn ngừa một số triệu chứng thần kinh bất thường ở thai nhi.
Các mẹ có thể tham khảo thêm Thức ăn dinh dưỡng cho bà bầu

Những thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu

Trong chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu 3 tháng đầu, cần bổ sung các loại quả có nhiều múi như cam, quýt, bưởi…: bởi đây là những loại trái có hàm lượng folic cao nhất trong tất cả các loại trái cây. Hơn nữa, cam quýt còn chứa một lượng lớn vitamin C, vừa giúp hỗ trợ hấp thu sắt và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.
Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu
Đậu phộng món ăn dinh dưỡng không thể thiếu cho mẹ bầu
Đậu phộng:  Bổ sung đậu phộng khi mang thai có thể làm giảm khả năng dị ứng của bé sau khi sinh ra. Hơn nữa, thành phần dinh dưỡng trong đậu phộng cũng chứa nhiều protein và chất béo, có vai trò thúc đẩy cho sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, nếu mẹ ăn nhiều đậu phộng cũng gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, cũng như bị nóng trong người. Tốt nhất, mỗi ngày chỉ nên ăn một nhúm nhỏ đậu phộng trong mỗi bữa ăn. Ngoài ra còn một số món ăn khác mẹ cần bổ sung như: Trứng, cá hồi cũng là 2 món ăn giàu dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của thai nhi khi sinh ra. Giúp mẹ khỏe và bé thông minh hơn khi sinh ra.
trên đây là một số lưu ý khi lựa chọn chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu, nếu những bà mẹ nào mà chưa có kinh nghiệm khi mang thai có thể tham khảo thông tin trên nhé.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh