Breaking News
Loading...
Friday, January 26, 2018

Dinh dưỡng phát triển trí não cho trẻ

January 26, 2018
Lên thực đơn dinh dưỡng phát triển trí não cho trẻ là điều quan trọng nhất đối với sự phát triển của bé. Do đó mẹ cần lựa chọn đúng thực phẩm để giúp bé phát triển toàn diện trí não và thể chất.  Dưới đây là một số thực phẩm dinh dưỡng dưới đây chính là gợi ý cho các bà mẹ.

Bổ sung rau xanh vào khẩu phần ăn cho bé

Nhóm rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn rất giàu folate và vitamin. Chúng có vai trò thúc đẩy sự phát triển của não của bé một cách hiệu quả nhất. Trường hợp bé con nhà bạn ghét những thứ rau này, có thể khéo léo bổ sung để bé ăn ngon hơn.
Dinh dưỡng phát triển trí não cho trẻ
Bổ sung chất xơ từ rau xanh cho bé mỗi ngày

Sữa chua

Sữa chua là một nguồn dưỡng chất tuyệt vời đối với sự phát triển của bé. Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua có chứa nhiều vitamin B và protein, giúp cải thiện chức năng và tăng trưởng của các mô não của bé hiệu quả. Ngoài ra, chúng cũng chứa vi khuẩn probiotic để cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Có thể bổ sung một cốc sữa chua cho bé mỗi ngày sẽ giúp bé tăng ngăn ngừa được tác nhân gây bệnh hiệu quả.

Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng phát triển trí não cho trẻ được nhiều bà mẹ lựa chọn. Thành phần dinh dưỡng trong trứng giàu protein, và cũng chứa một lượng dưỡng chất cần thiết cho các chức năng phù hợp và phát triển của não bộ. Thêm chúng vào khẩu phần dinh dưỡng cho bé giúp bé thông minh và tăng cân nhanh hơn.
dinh dưỡng phát triển trí não cho bé
Chế biến các món ăn từ trứng giúp bổ sung dinh dưỡng cho bé

Đậu

Đậu được cho là món ăn dinh dưỡng tuyệt vời cho sự phát triển não bộ của bé. Không những vậy thực phẩm này còn tốt cho những người bị ảnh hưởng bởi bệnh hen suyễn. Ngoài ra đây còn là thực phẩm phục vụ nguồn protein tốt cho người ăn chay.
mẹ có thể tham khảo thêm chế độ dinh dưỡng phát triển chiều cao cho bé

Cá cũng được coi là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển não bộ của bé. Một số loại cá giàu dinh dưỡng như: Cá hồi, cá mòi và cá ngừ là nguồn giàu vitamin D và acid béo omega 3 tốt giúp trí não bé phát triển một cách toàn diện nhất. Acid béo omega 3 cũng giúp cung cấp khả năng miễn dịch của con bạn tăng nhanh chóng, vì vậy hãy bổ sung vào khẩu phần ăn cho bé mỗi ngày để bé tăng cân nhanh và khỏe mạnh.

Trên đây là những thực phẩm dinh dưỡng phát triển trí não cho trẻ, chúng không chỉ là nguồn dưỡng chất giúp phát triển trí não cho bé mà còn thúc đẩy cân nặng bé tăng nhanh chóng. Ngoài ra mẹ nên khuyến khích bé tham gia nhiều hoạt động để tăng cân nhanh và hiệu quả nhất.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh