Breaking News
Loading...
Thursday, January 25, 2018

Uống sữa gì để tăng cân sau sinh

January 25, 2018
Mẹ nên uống sữa gì để tăng cân sau sinh? Đó là câu hỏi của rất nhiều người mẹ sau sinh. Bổ sung sữa không chỉ giúp cho người mẹ có sức khỏe tốt mà còn mang lại cho bé đầy đủ chất dinh dưỡng nhất. Vậy loại sữa nào tốt? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Tại sao cần phải uống sữa để tăng cân sau sinh

Sữa là một trong những thức uống rất giàu dinh dưỡng, có chứa đầy đủ các chất như: protein, chất béo, đường, vitamin và khoáng chất; rất tốt cho sức khỏe cả người lớn và trẻ nhỏ. Đặc biệt đối với bà mẹ sau khi sinh, ngoài việc cần ăn uống đủ chất thì sữa là nguồn thức uống không thể thiếu.
Uông sữa gì để tăng cân sau sinh
Bổ sung sữa sau khi sinh giúp mẹ khỏe mạnh hơn
Sữa giúp cơ thể dễ hấp thu và thơm ngon, do đó các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên bổ sung sữa đều đặn mỗi ngày để giúp cơ thể hấp thu hiệu quả nhất; đặc biệt chúng có vai trò quan trọng đối với trẻ em, phụ nữ đang mang thai, phụ nữ đang cho con bú và người lớn tuổi.
Riêng với phụ nữ sau khi sinh, đang trong giai đoạn cho con bú, do vậy việc nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ sơ sinh là vô cùng khó khăn, vất vả; vì thế lại càng phải ăn những thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Mẹ cần uống sữa gì để tăng cân sau sinh
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa,  khiến nhiều người phân vân không biết nên lựa chọn loại sữa nào tốt nhất. Tuy nhiên các mẹ có thể lựa chọn một số loại sữa sau:

Sữa tươi

Mẹ nên uống sữa gì để tăng cân sau sinh? Câu trả lời chính là sữa tươi. Hàm lượng dinh dưỡng có trong Sữa tươi có chứa nhiều chất dinh dưỡng tự nhiên vì được lấy trực tiếp từ bò, dê.. sau khi đã trải qua quá trình tiệt trùng, chúng rất bổ dưỡng cho cơ thể. Mẹ có thể uống sữa tươi sau mỗi bữa sáng trong ngày để giúp tăng cân  và lợi sữa cho con bú.
Tuy nhiên mẹ nên lưu ý nếu phải lựa chọn sữa tươi, mẹ cần tham khảo thêm các chuyên gia dinh dưỡng để lựa chọn được địa điểm mua sữa uy tín nhất.
Uống sữa gì để tăng cân sau sinh
Bổ sung sữa bột dinh dưỡng vào thực đơn dinh dưỡng

Sữa bột

Sữa bột cũng có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cả mẹ và bé, sữa bột còn được gọi là sữa hoàn nguyên, bao gồm sữa nguyên kem và sữa béo tốt cho sức khỏe của người mẹ sau khi sinh. Trong sữa bột có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như chất béo, đường, đạm, vitamin, khoáng chất, canxi, sắt, taurin, DHA, RA, nên tốt cho cả mẹ và bé. Uống sữa bột mỗi ngày đảm bảo an toàn vệ sinh và dễ dàng tiện lợi cho các mẹ sử dụng.
Vậy mẹ nên uống sữa gì để tăng cân sau sinh? với 2 loại sữa chúng tôi gợi ý trên. Để tăng cân hiệu quả ngoài việc ăn uống đủ chất mẹ cần bổ sung dinh dưỡng mỗi ngày để cải thiện cân nặng hiệu quả.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh