Breaking News
Loading...
Friday, January 26, 2018

Bổ sung 4 nhóm chất dinh dưỡng cho bé

January 26, 2018
4 nhóm chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng cho bé. Chúng không chỉ giúp bé tăng cân nhanh mà còn là cơ sở để giúp bé phát triển toàn diện lẫn thể chất lẫn trí tuệ. Ngăn chặn tình trạng còi xương của bé một cách hiệu quả. Vậy 4 nhóm chất dinh dưỡng cho bé bổ sung như thế nào?

Tại sao cần ăn đủ 4 nhóm thực phẩm

4 nhóm dinh dưỡng có vai trò quan trọng giúp cung cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng để duy trì sự sống cũng như mọi hoạt động. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng giúp bé phát triển một cách toàn diện nhất.
4 nhóm chất dinh dưỡng cho bé
Bổ sung 4 nhóm chất dinh dưỡng vào thực đơn tăng cân cho bé

Do đó, mẹ cần bổ sung vào mỗi bữa ăn cho bé để tăng cân an toàn, đặc biệt khi bé đang trong giai đoạn ăn dặm. Mẹ có thể bổ sung  vào các món cháo cho con mỗi ngày để tăng cân hiệu quả.
Các mẹ có thể tham khảo thêm >> Món ăn dinh dưỡng cho bé

Bổ sung 4 nhóm chất cho bé ăn dặm

Tinh bột: bao gồm bột, gạo, bún,bánh phở là những chất giúp cung cấp năng lượng cho bé hiệu quả
Chất béo: Có nhiều trong dầu ăn, mỡ động vật, bơ, phomai... chúng có vai trò cũng cấp năng lượng và nhóm vitamin tan trong dầu mỡ và thúc đẩy hệ thân kinh của bé hiệu quả.
Chất đạm: có nhiều trong thịt, cá, tôm, cua, lươn, ếch, trứng, đậu hũ...giúp cơ thể bé tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh hiệu quả.  
4 nhóm chất dinh dưỡng cho bé
Cung cấp đa dạng các món ăn giúp kích thích bé ăn ngon miệng hơn

Rau xanh và trái cây: có vai trò bổ sung thêm vitamin và chất khoáng. Có tác dụng điều hòa các hoạt động trong cơ thể bé, đặc biệt trong nhóm chất này giàu chất xơ và có tác dụng chống táo bón và các bệnh lý khác một cách hiệu quả..
Đối với bé ăn dặm, mẹ cần đảm bảo đầy đủ 4 nhóm chất là điều cần thiết nhất.  Mẹ nên nhớ lúc nào mình cũng phải đảm bảo trong chén bột hay cháo của cháu cần phải có đầy đủ 4 nhóm thực phẩm. Bởi khi đó mới đảm bảo đủ dưỡng chất và giúp bé tăng cân hiệu quả nhất.

Trên đây là 4 nhóm chất dinh dưỡng cho bé, do đó mẹ cần bổ sung đầy đủ để giúp bé ăn ngon, ngủ tốt và tăng cân hiệu quả. Tạo thói quen cho bé ăn đúng lúc, ngủ đúng giờ để có sức khỏe tốt và cải thiện cân nặng nhanh chóng.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh