Breaking News
Loading...
Thursday, March 29, 2018

Dinh dưỡng của yến sào- món ăn tăng cân cho người gầy

March 29, 2018
Nhắc đến yến sào, ai cũng sẽ nghĩ ngay đến đây là món ăn cao cấp, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt đối với những người gầy, ốm, bổ sung yến sào giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả. vậy giá trị dinh dưỡng của yến sào có công dụng như thế nào?

Thành phần dinh dưỡng của yến sào

Giá trị dinh dưỡng trong tổ yến sào có chứa hơn 30 loại acid amin cùng các nguyên tố vi lượng thiết yếu cho sự phát triển của trẻ nhỏ, phụ nữ có thai. Bổ sung vào chế độ dinh dưỡng sẽ giúp bà mẹ và thai nhi luôn được khỏe mạnh và phát triển tốt nhất. Bên cạnh đó, yến sào còn giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người của người già.
dinh dưỡng của yến sào
Yến sào món ăn giúp người gầy tăng cân nhanh
Ngoài ra, trong Yến sào còn chứa hàm lượng protein cao cùng với 18 loại axit amin. Các axit amin này có vai trò tái tạo tế bào cơ, các mô và da, tăng cường trí nhớ, giúp hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời, giúp cơ thể phục hồi nhanh khi cơ thể bị nhiễm xạ hay tổn thương hồng cầu, bên cạnh đó còn có tác dụng giúp phục hồi sụn bao khớp trong những trường hợp thoái hóa khớp…

Công dụng khác của yến sào

Yến sào còn tốt cho phụ nữ mang thai và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Các dưỡng chất trong yến sào còn giúp mẹ bầu giảm cảm giác mệt mỏi do ốm nghén. Qua đó còn giúp giảm nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm như tiền kinh giật khi có thai và còn có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ. Mang thai từ tháng thứ 3 của thai kỳ, mẹ cần bổ sung yến sào trong thực đơn dinh dưỡng để giúp cả mẹ và bé có sức khỏe tốt.
Dinh dưỡng của yến sào
Bổ sung yến sào vào thực đơn tăng cân cho người gầy
Hơn thế yến sào còn giúp tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cơ thể, tăng cường sinh lực cho mọi người, nhất là người lớn tuổi và những người mắc bệnh. Bên cạnh đó còn giúp Cải thiện thị lực, bảo vệ mắt khỏe mạnh hơn.
Yến sào còn giúp Kích thích sự tái tạo của tế bào và phục hồi nhanh chóng các tổn thương. Lý giải về điều này, các chuyên gia  cho biết thêm dinh dưỡng trong yến sào có hàm lượng acid syalic (chiếm 8,6%) và tyrosine cao, giúp kích thích sinh trưởng hồng cầu trong cơ thể nhanh. Ngoài ra còn có tác dụng xóa mờ nếp nhăn, mang đến cho chị em một làn da hồng hào, căng bóng nhờ hàm lượng vitamin làm đẹp da có trong yến sào, còn giúp cơ thể tự phân hủy tế bào da chết và giảm tình trạng rạn nứt da.
Dinh dưỡng trong yến sào có rất nhiều công dụng, do đó nếu bạn đang lên kế hoạch tăng cân thì đừng quên bổ sung món ăn dinh dưỡng này nhé. Đồng thời có chế độ ăn uống khoa học hợp lý, thường xuyên tập luyện thể thao để giúp tăng cân an toàn, lành mạnh và khỏe mạnh nhất.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh