Breaking News
Loading...
Thursday, March 29, 2018

Thực phẩm cho trẻ còi xương chậm lớn

March 29, 2018
Trẻ em là là đối tượng bị còi xương phổ biến nhất. Bệnh còi xương do nhiều nguyên nhân gây nên. Chính vì vậy, các mẹ cần bổ sung thực phẩm cho trẻ còi xương để giúp cải thiện tình trạng trên nhanh chóng. Vậy đó là những thực phẩm nào? các mẹ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

Cháo sụn lợn trị còi xương cho bé hiệu quả

Chuẩn bị nguyên liệu: Xương sụn lơn 100g + 50g gạo + gia vị
Cách làm: Sụn lợn rửa sạch, xay nhỏ, sau đó tán thành bột sau đó ướp gia vị vừa miệng, xào chín.
Gạo Xay nhỏ nghiền thành bột rồi cho vào nấu thành cháo + sụn lợn vừa xào chín, nấu chín cho gia vị vừa miệng trẻ ăn rồi cho trẻ dùng. Mỗi ngày cho trẻ dùng 2 lần và dùng từ 15 đến 20 ngày, bệnh còi xương ở trẻ sẽ được cải thiện nhanh chóng.
thực phẩm cho trẻ còi xương chậm lớn
Cháo sụn lợn món ăn dinh dưỡng cho trẻ còi xương

Món ăn từ bột chân cua trị còi xương hiệu quả

Nguyên liệu: chân cua 300g, hạt sen 50g, đậu xanh 50g. Các mẹ cần lưu ý chọn lấy chân của những con cua khỏe, rửa sạch sau đó sấy khô, tán thành một mịn. Hạt sen, đậu xanh cũng đều tán thành bột. Trộn đều hỗn hợp này với nhau, mỗi lần dùng cho một thìa cà phê bột chân cua hòa vào nước cơm đặc hoặc nước cháo loãng, thêm gia vị đầy đủ để bé có món ăn hấp dẫn hơn. Ngày ăn 2 lần, cần ăn liền 15 - 20 ngày sẽ giúp bé tăng cân nhanh chóng. Đây là một trong những thực phẩm cho trẻ còi xương chậm lớn được nhiều bà mẹ áp dụng.

Hạt đậu rồng

Thực phẩm cho trẻ còi xương chậm lớn
Kết hợp hạt đậu rồng chữa trị bệnh còi xương cho bé

Hạt đậu rồng hay đậu nành các mẹ lưu ý cần ngâm nước cho mềm, xát bỏ vỏ, nấu chín kỹ, phơi khô sau đó tán thành bột mịn. Mỗi lần dùng 20 – 50g bột khuấy với ruốc cá hoặc ruốc thịt hay tôm băm nhỏ, cho trẻ ăn  ngày từ 1 – 2 lần. Món ăn này phù hợp với mọi lứa tuổi, trẻ bú mẹ ăn dặm từ tháng thứ 5 trở đi, hay trẻ lớn, những người suy nhược cơ thể, người già dùng cũng đều rất tốt.
Tác dụng: Trong đậu rồng, đậu nành có chứa hàm lượng protein cao, giàu canxi, phospho và nhiều loại vitamin cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển thể lực và trí tuệ ở trẻ.
Mẹ có thể tham khảo thêm trẻ còi xương chậm lớn phải làm sao?

Với thực phẩm cho trẻ còi xương chậm lớn ở trên, nếu trẻ nhà bạn bị còi xương mà vẫn chưa tìm được phương pháp chữa trị hợp lý, có thể áp dụng cách trên. Ngoài ra cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho con, tạo thói quen cho con ăn uống đúng bữa, sinh hoạt khoa học. Chỉ trong thời gian ngắn bệnh còi xương của bé sẽ được cải thiện nhanh như mẹ mong muốn.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh