Breaking News
Loading...
Thursday, March 22, 2018

Trẻ còi xương uống thuốc gì khỏi nhanh?

March 22, 2018

Còi xương ở trẻ sơ sinh là bệnh lý thường gặp ở trẻ sơ sinh. Nhưng trong trường hợp bé bị còi xương, suy dinh dưỡng, để cải thiện tình trạng này thì bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng và luyện tập thể chất, bố mẹ có thể bổ sung thêm một số loại thuốc trị bệnh cho bé. vậy trẻ còi xương uống thuốc gì khỏi nhanh?

Tác hại  khi trẻ bị còi xương?

Bệnh còi xương ở trẻ do nhiều nguyên nhân gây nên. Nguyên nhân là do việc cơ thể bị thiếu hụt vitamin D gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ và chuyển hóa canxi trong cơ thể trẻ. Ngoài ra  nếu thiếu vitamin K2, khiến cơ thể không hoạt hóa được protein, cản trở quá trình vận chuyển canxi đến xương, gây ra chứng mềm xương và các rối loạn thần kinh thực vật, khi đó dễ dẫn đến tình trạng còi xương ở trẻ.
Trẻ còi xương uống thuốc gì
Trẻ biếng ăn, quấy khóc nguyên nhân gây bệnh còi xương
Bệnh còi xương ở trẻ nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ làm giảm quá trình phát triển chiều cao và trí tuệ của trẻ, thậm chí căn bệnh này có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp của trẻ sau này. Tuy nhiên khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh này ở trẻ, nếu được điều trị đúng cách và thường xuyên tập luyện, trẻ hoàn toàn có thể khỏi bệnh và phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ.
Theo như các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu sản phụ không quan tâm tới dinh dưỡng thai sản có thể sẽ khiến trẻ bị suy dinh dưỡng từ trong bụng mẹ . Nếu tình trạng đó kéo dài trẻ sẽ bị còi xương và kém phát triển. không chỉ vậy, bệnh còi xương còn gây ra nhiều di chứng nghiêm trọng khác như: trẻ bị dị tật hoặc tử vong do và còn bị viêm phổi, sức đề kháng yếu…

Trẻ còi xương, uống thuốc gì?

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc trị còi xương cho bé hiệu quả, tuy nhiên mẹ cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để có lựa chọn tốt nhất cho bé. Bổ sung một số loại thuốc trị còi xương, sẽ giúp bé ăn ngon hơn và hấp thu dưỡng chất hiệu quả.
trẻ còi xương uống thuốc gì
Thuốc trị còi xương cho bé hiệu quả
Một loại thuốc trị còi xương cho bé phổ biến như: là canxi nano, loại thuốc này gồm nhiều thành phần, có chứa hàm lượng canxi và các loại vitamin khác như vitamin D hoặc chế phẩm của sắt giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho bé. Tuy nhiên các mẹ trẻ cũng cần lưu ý không nên quá lạm dụng loại thuốc này, do vậy nếu quá lạm dụng có thể sẽ gây nguy hiểm cho trẻ. Bố mẹ nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để có liều lượng tốt nhất.

Vậy trẻ còi xương uống thuốc gì khỏi nhanh? để lựa chọn được loại thuốc phù hợp mẹ cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ. Ngoài ra cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất để cơ thể bé phát triển một cách toàn diện nhất.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh