Breaking News
Loading...
Thursday, March 29, 2018

Dinh dưỡng khi mang thai 3 tháng giữa

March 29, 2018
Dinh dưỡng khi mang thai 3 tháng giữa thai kỳ rất quan trọng, khi đó thai nhi phát triển rất nhanh nên nhu cầu dinh dưỡng của mẹ bầu cũng tăng nhanh theo đó. Do đó, thực đơn cho bà bầu cần bổ sung những gì? là băn khoăn của rất nhiều mẹ bầu. Dưới đây là gợi ý về một số thực phẩm dinh dưỡng cho mẹ bầu tham khảo thêm.  

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa chua và phô mai chứa nhiều vitamin D, canxi và một số lợi khuẩn khác giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, những thực phẩm lên men như sữa chua sẽ giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. Không những vậy còn giúp cơ thể người mẹ hấp thụ dễ dàng tất cả các thực phẩm, mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho người mẹ khi mang thai.
Dinh dưỡng khi mang thai
Bổ sung các chế phẩm từ sữa để tăng cân hiệu quả

Trứng gà

Trứng gà là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào nhất được nhiều bà mẹ lựa chọn, trứng gà là nguồn thực phẩm được thu từ tự nhiên. Thành phần dinh dưỡng có trong lòng đỏ trứng gà còn chứa cholin, một trong những dưỡng chất quan trọng tốt cho sự phát triển trí não trẻ. Giúp mẹ khỏe và bé thông minh hơn khi sinh ra.

Cá hồi

Cá hồi cũng là một trong những món ăn được nhiều mẹ bầu lựa chọn, do vậy mẹ bầu đừng quên bổ sung món ăn này vào thực đơn của mình nhé.  Nếu mẹ muốn con thông minh ngay từ những ngày trong bụng mẹ và đến khi được sinh ra, thì cá hồi chính là nguồn thực phẩm tốt nhất mẹ nên lưu ý.  Thành phần dinh dưỡng trong cá hồi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin D, canxi, DHA rất có lợi cho mẹ bầu. Chính vì vậy, dinh dưỡng khi mang thai 3 tháng giữa là rất cần thiết cho việc sinh nở sau này.
dinh dưỡng khi mang thai
Cá hồi món ăn dinh dưỡng cho mẹ khi mang thai

Nếu bạn đang lên thực đơn cho chế độ dinh dưỡng khi mang thai 3 tháng giữa thì không thể quên quả bơ. Thành phần dinh dưỡng có trong quả bơ chứa một lượng lớn omega-3, vitamin K, folate, vitamin C, kali và vitamin B6, là một trong những thực phẩm cực tốt cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra bơ còn được biết đến như một loại trái cây dùng để giảm ốm nghén cho phụ nữ khi mang thai rất hữu hiệu.
Với một số món ăn dinh dưỡng khi mang thai 3 tháng giữa chúng tôi vừa giới thiệu ở trên, mẹ có thể bổ sung vào thực đơn nhanh chóng. Có thể chế biến những đồ ăn trên theo sở thích và khẩu vị để giúp cơ thể hấp thu một cách hiệu quả nhất.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh