Breaking News
Loading...
Thursday, March 22, 2018

Trẻ còi xương suy dinh dưỡng nên uống sữa gì?

March 22, 2018
Trên thực tế, tình trạng trẻ bị còi xương hiện nay khá phổ biến. Ngoài việc bổ sung vitamin D cho trẻ thì nhu cầu bổ sung thêm sữa cho trẻ cũng là hợp lí. Tuy nhiên việc trẻ bị còi xương nên uống sữa gì cho trẻ không thể phó mặc tất cả cho nhà sản xuất mà các bậc cha mẹ cũng nên có những hiểu biết đúng cách để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Nguyên nhân trẻ bị còi xương

Nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh còi xương ở trẻ là do cơ thể thiếu vitamin D. Việc thiếu chất này sẽ làm giảm khả năng hấp thu canxi ở ruột, dẫn tới gây rối loạn quá trình khoáng hóa xương ở trẻ.
Việc bổ sung vitamin D vào chế độ ăn của trẻ mỗi ngày giúp làm giảm tỷ lệ mắc nhiều căn bệnh.
Trẻ còi xương suy dinh dưỡng uống sữa gì
Trẻ còi xương ảnh hưởng đến sự sinh trưởng
Vitamin D có nhiều trong thức ăn động vật như gan, cá, trứng, sữa…. Hoặc các mẹ cũng có thể bổ sung Vitamin D qua các thực phẩm chức năng để giúp bé tăng cân hiệu quả nhất. Ngoài ra việc dùng thêm sữa cho trẻ còi xương cũng rất cần thiết, giúp bé tăng cân và phát triển hiệu quả.
Bệnh còi xương ở trẻ hoàn toàn có thể chữa trị được, nếu như cha mẹ biết áp dụng đúng cách. Tránh để bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Sữa trị còi xương cho trẻ

Hiện nay, có rất nhiều loại sữa giúp bổ sung nguồn năng lượng cho bé hiệu quả. Do đó, việc cha mẹ muốn bổ sung dưỡng chất đầy đủ kết hợp với sữa tăng cân sẽ giúp trẻ hấp thu tốt hơn. Tỷ lệ trẻ em sinh ra được bú sữa mẹ trong vòng 6 tháng sẽ tốt hơn cho sự phát triển sau này. Do đó, các mẹ cần đảm bảo nguồn sữa mẹ để cơ thể bé phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần.
Trẻ còi xương suy dinh dưỡng nên uống sữa gì
Bổ sung sữa bột cho bé mỗi ngày để trị bệnh còi xương hiệu quả

Tuy nhiên, mẹ cần theo dõi việc trẻ bị còi xương để có chế độ chăm sóc phù hợp. Nếu thiếu dưỡng chất, không được cung cấp đủ dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất bệnh còi xương của bé có thể sẽ nặng hơn.
Để cơ thể bé hấp thu tốt, mẹ nên bổ sung một số loại sữa bột tăng cân, hoặc các loại sữa được chế từ thiên nhiên để giúp bé hấp thu tốt và nhanh chóng chữa được căn bệnh còi xương này.
Vậy trẻ còi xương suy dinh dưỡng nên uống sữa gì? để lựa chọn được loại sữa phù hợp mẹ cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để có sự lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra điều quan trọng nhất là mẹ vẫn phải bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để bé phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh