Breaking News
Loading...
Thursday, August 8, 2019

Máu nhiễm mỡ nên ăn gì? Bật mí thực phẩm hữu hiệu dành cho bệnh nhân máu nhiễm mỡ

August 08, 2019
Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh phổ biến hiện nay do chế độ ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học. Phòng tránh và điều trị máu nhiễm mỡ cần có thực đơn ăn kiêng hợp lý. Vậy máu nhiễm mỡ nên ăn gì? Cùng tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

1. Nhóm thực phẩm có lợi cho bệnh nhân máu nhiễm mỡ

Máu nhiễm mỡ nên ăn gì là thắc mắc chung của nhiều người. Sau đây là nhóm thực phẩm giúp phòng và đẩy lùi tình trạng bệnh:

1.1 Rau củ - trái cây

Rau củ quả luôn là thực phẩm tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là bệnh nhân mắc bệnh máu nhiễm mỡ. Hãy tăng cường bổ sung rau củ và trái cây vào khẩu phần ăn nhé!
Trái cây là thực phẩm tốt cho sức khỏe

1.2 Thực phẩm giàu chất xơ

Cơ thể cần một lượng chất xơ ổn định mỗi ngày. Hơn nữa, chất xơ còn có công dụng ngăn chặn việc sản sinh cholesterol, tốt cho sức khỏe bệnh nhân máu nhiễm mỡ.

1.3 Thực phẩm giàu protein

Khi bạn cung cấp lượng protein đầy đủ sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ máu nhiễm mỡ. Do vậy, hãy chú ý bổ sung protein phù hợp mỗi ngày bằng các loại thực phẩm như gạo lứt, đậu, ngũ cốc, ức gà và cá (nhớ chừa bỏ phần da nhé).
Nhóm thực phẩm thanh đạm tốt cho bệnh nhân máu nhiễm mỡ

1.4 Tỏi đen

Nhắc đến vấn đề máu nhiễm mỡ nên ăn gì, hầu hết các chuyên gia sức khỏe đều khuyên bệnh nhân nên dùng tỏi đen mỗi ngày. Đây là một trong những bài thuốc dân gian hay và được các bác sĩ, lương y công nhận.

2. Vì sao bệnh nhân máu nhiễm mỡ nên ăn tỏi đen?

Trong suốt quá trình nghiên cứu tìm ra các hoạt chất có trong tỏi đen, các bác sĩ và chuyên gia đã nhận thấy được khả năng hạ mỡ máu, giảm béo và thanh lọc mỡ tích tụ trong gan tuyệt vời của loại thực phẩm này.
Tỏi đen có chứa sunphit, giúp giảm nồng độ nhớt của máu, tạo sự lưu thông dễ dàng hơn, chống sự lão hóa của các tế bào. Người thường xuyên ăn tỏi đen không chỉ giúp phòng được các bệnh tim mạch, huyết áp, nhiễm mỡ máu mà còn duy trì sức khỏe ổn định, hạn chế các bệnh nhiễm khuẩn, cảm mạo…
Bạn có thể tham khảo mua máy làm tỏi đen về để tự làm tỏi đen tại nhà với công thức đơn giản, dễ dàng
Tỏi đen có công dụng phòng và điều trị máu nhiễm mỡ

3. Cách sử dụng tỏi đen đúng chuẩn

Bạn có thể dùng tỏi đen theo những cách sau:

3.1 Ăn tỏi đen trực tiếp

Mỗi ngày, bạn nên ăn tối đa từ 5-6 tép tỏi đen. Không nên quá lạm dụng vì có thể gây ra phản ứng không tốt.

3.2 Sinh tố tỏi đen

Nếu quá nhàm chán với việc nhai tỏi đen trực tiếp, bạn có thể ép tỏi thành dạng lỏng. Đây cũng là cách giúp dạ dày dễ hấp thụ dưỡng chất hơn.

3.3 Tỏi đen ngâm mật ong

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm tỏi đen với mật ong. Bạn nên chọn mật ong nguyên chất và ngâm với tỏi đen trong 3-4 tuần là dùng được.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp băn khoăn máu nhiễm mỡ nên ăn gì. Hãy thử áp dụng tỏi đen trong vài tuần để thấy hiệu quả nhé. Chúc bạn có nhiều sức khỏe.
Next
This is the most recent post.
Older Post

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh