Breaking News
Loading...
Thursday, August 8, 2019

August 08, 2019
Cách làm tỏi đen Nhật Bản với các bước cực kỳ đơn giản nhưng đảm bảo an toàn và chất lượng của tỏi đen chính là bí quyết giúp con người ở xứ sở hoa Anh Đào luôn có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách tự làm những mẻ tỏi đen bổ dưỡng ngay tại nhà một cách hiệu quả nhất.

1. Cách làm tỏi đen Nhật Bản đơn giản bằng nồi cơm điện

Từ rất lâu, người Nhật đã phát hiện ra trong tỏi đen có chứa nhiều dưỡng chất với các công dụng vô cùng tốt, họ coi tỏi đen giống như thần dược giúp trị bách bệnh, kéo dài tuổi thọ.
Cách làm tỏi đen Nhật Bản bằng nồi cơm điện
Đó chính là lý do họ luôn tìm mọi cách để làm ra những mẻ tỏi đen thơm ngon bổ dưỡng, và cách làm tỏi đen Nhật Bản từ nồi cơm điện chính là một trong những phương pháp đơn giản nhất.
Nếu bạn cũng đang muốn tự mình chế biến những mẻ tỏi đen tốt cho sức khỏe, vậy hãy cùng chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết và cùng thực hiện theo các bước sau nhé:

1.1. Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu làm tỏi đen Nhật Bản

Đây là bước không thể thiếu trước khi bắt đầu cách làm tỏi đen Nhật Bản. Bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu, thiết bị cần thiết như:
  • Nồi cơm điện, loại còn sử dụng tốt hoặc nồi mới. Hoặc sử dụng nồi làm tỏi đen chuyên dụng (Bạn có thể tham khảo mua máy làm tỏi đen tại đây)
  • 1 lon bia / 1kg tỏi tươi
  • 1 cuộn giấy bạc
  • Tỏi 1 nhánh hay còn gọi là tỏi cô đơn, hoặc tỏi nhiều nhánh chọn loại củ to đều và không bị hư hỏng.
Khi đã có tỏi tươi, tiến hành sơ chế tỏi bằng cách lột bỏ một vài lớp vỏ bên ngoài củ tỏi và cắt bớt phần cuống tỏi, rửa sạch củ tỏi và để thật ráo nước. Nên phơi tỏi ngoài trời nắng một lúc để tỏi thật sự khô.

1.2. Cách làm tỏi đen Nhật Bản với bước ngâm tỏi với bia

Khi tỏi khô, cho tỏi vào 1 cái nồi hoặc chậu nhỏ, đổ bia ngập tỏi và ngâm trong khoảng 30 phút. Nên đậy kín lại trong khi ngâm tỏi và bia để tránh bụi bẩn hoặc tác động khác.
Cách làm tỏi đen Nhật Bản - Ngâm tỏi với bia để hỗ trợ lên men hiệu quả
Trong quá trình ngâm bia và tỏi cũng không nên khuấy đảo, để tỏi ngấm dần bia một cách tự nhiên sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

1.3. Cách làm tỏi đen Nhật Bản với bước bọc giấy bạc

Sau khi ngâm tỏi và bia được 30 phút, vớt tỏi ra và bọc vào giấy bạc cho thật kín, tránh để tiếp xúc với không khí sẽ khiến cho tỏi khó lên men và sẽ không thành công.

1.4. Cách làm tỏi đen Nhật Bản – Cho tỏi vào nồi cơm điện và ủ ấm

Đây là bước cuối cùng và rất quan trọng, cho bọc tỏi và giấy bạc vào trong nồi cơm điện, đậy kín nắp và bật chế độ ủ ấm trong vòng 2 – 3 tuần để tỏi lên men với nhiệt độ phù hợp. Trong quá trình này tránh việc mở tỏi ra xem quá nhiều lần sẽ khiến không khí lọt vào và quá trình làm tỏi đen bị ảnh hưởng.
Kết thúc quá trình làm tỏi đen, thành phẩm thu được là tỏi có màu đen, có mùi thơm dịu, ăn vào mềm dẻo là đã thành công.
Trên đây là hướng dẫn cách làm tỏi đen Nhật Bản bằng nồi cơm điện cực kỳ đơn giản. Bạn hãy thử bắt tay vào làm ngay chắc chắn cũng sẽ thu được thành quả là những mẻ tỏi đen thơm ngon, bổ dưỡng.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh