Breaking News
Loading...
Tuesday, August 29, 2017

Tại sao bà bầu không tăng cân 3 tháng cuối

August 29, 2017
Mang thai 3 tháng cuối cùng là thời gian vô cùng quan trọng đối với các bà mẹ. Vậy vì sao không tăng cân 3 tháng cuối? và các mẹ nên có chế độ ăn thế nào để hài hòa các chất dinh dưỡng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

Tại sao bà mẹ mang thai không tăng cân 3 tháng cuối?

Trong thời kỳ mang thai, đặc biệt ở giai đoạn 3 tháng cuối là vấn đề hết sức cẩn trọng và đáng lưu tâm. Vì đây là thời gian bé đang dần hoàn thiện để phát triển, nên các bà mẹ nên lưu ý. Rất nhiều bà mẹ thắc mắc sao không tăng cân 3 tháng cuối và nếu tăng cân nhanh 3 tháng cuối có ảnh hưởng gì cho em bé không?


khong tang can 3 thang cuoi

Không nên tăng cân 3 tháng cuối

Bạn không nên quá lo lắng về vấn đề cân nặng tăng nhanh hay chậm ở 3 tháng cuối, bởi năng lượng bạn nạp vào cơ thể không nhất thiết phải ăn cho 2 người. Tuy nhiên để đảm bảo dinh dưỡng cho bé các mẹ nên có chế độ ăn uống khoa học, đi khám định kì để theo dĩ thường xuyên sự phát triển của bé.

Một số lưu ý không tăng cân 3 tháng cuối

Trong 3 tháng cuối mẹ nên bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt bổ sung đầy đủ dưỡng chất như: tinh bột và vitamin, khoáng chất và rau xanh… để cơ thể mẹ và bé hấp thu tốt nhất.


khong tang can 3 thang cuoi

Bổ sung đầy đủ các nhóm dưỡng chất

Mỗi bữa các mẹ nên ăn khoảng 2-3 chén cơm văn thêm các loại hoa quả hoặc nước ép hoa quả và sữa… để giúp mẹ và bé tăng cường sức đề kháng và hấp thu tốt hơn. Chia nhỏ các bữa ăn để tránh tình trạng bị ợ chua, chán ăn. Các bà mẹ nên kiêng các loại đồ ăn không tốt cho thai nhi như: dứa, cá biển, các đồ uống có ga và các đồ ăn nhanh như: xúc xích, thịt xông khói....

Nếu bạn có chế độ ăn uống khoa học và nghỉ ngơi hợp lý mà cân nặng vẫn không tăng thì nên đến cơ sở y tế khám để biết thêm chi tiết. Không nên quá lo lắng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của của mẹ và bé. Có rất nhiều trường hợp không tăng cân 3 tháng cuối nhưng khi bé sinh ra vẫn phát triển hoàn toàn bình thường. Vì vậy các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm.

Không tăng cân 3 tháng cuối đó là điều bình thường, vậy nên các mẹ không nên quá lo lắng để ảnh hưởng tâm lý. Chỉ cần luôn bổ sung đầy đủ dưỡng chất và nghỉ ngơi hợp lý cơ thể bé vẫn phát triển tốt. Luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh hiện tượng căng thẳng mệt mỏi kéo dài. 





0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh