Breaking News
Loading...
Thursday, August 24, 2017

Cách tăng cân sau sinh hiệu quả

August 24, 2017
Nhiều bà mẹ lo lắng sau khi sinh cân nặng sẽ giảm sút, vì đây là giai đoạn bé phát triển, nếu mẹ quá gầy sẽ không có đủ dưỡng chất cho con bú. Vậy làm sao để tăng cân sau khi sinh và cách tăng cân sau khi sinh nào hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Bổ sung dinh dưỡng hợp lý- Cách tăng cân sau sinh hiệu quả


Thông thường những bà mẹ sau sinh sức khỏe yếu và rất dễ bị sút cân, vì vậy duy trì được cân nặng và sức khỏe là rất khó. Để có đủ sữa cho con bú bà mẹ phải được bổ sung đủ chất dinh dưỡng sau khi sinh.

Cach tang can sau sinh hieu qua
Bổ sung đầy đủ dưỡng chất sau sinh

Bổ sung dinh dưỡng hợp lý là cách tăng cân sau sinh hiệu quả nhất, được nhiều người áp dụng và thấy kết quả nhanh chóng. Bữa ăn phải đủ 4 nhóm dưỡng chất: Chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Nguồn thực phẩm đa dạng và các mẹ có thể ăn nhiều hơn bình thường.

Các bà mẹ nên lưu ý trong thời gian cho con bú cần quan tâm đến việc ǎn uống và nghỉ ngơi sao cho hợp lý. Không nên ăn kiêng, trong bữa ăn phải có đủ các nhóm như:  cơm, xôi, thịt cá, rau đậu, trái cây,…và uống thêm 1-2 ly sữa mỗi ngày



Cân bằng dinh dưỡng là cách tăng cân sau sinh cần lưu ý


Cach tang can sau sinh hieu qua
Bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể

Nhiều bà mẹ muốn tăng cân chỉ chú trọng ăn nhiều cơm, thịt và bỏ qua các loại rau, củ quả khác. Nếu muốn tăng cân sau sinh các bà mẹ nên bổ sung nhiều chất xơ và các loại vitamin và khoáng chất, ăn rau xanh và nhiều loại hoa quả khác không chỉ là cách tăng cân sau sinh hiệu quả mà còn giúp các bà mẹ tránh bị táo bón hoặc gặp các bệnh sau khi sinh.


Chú trọng thói quen trong sinh hoạt


Sau khi sinh các bà mẹ thường có cảm giác mệt mỏi kéo dài, vì vậy cần có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý. Ngoài các bữa chính nên ăn thêm các bữa phụ trong ngày, có thể chia nhỏ các bữa ăn để giảm nhẹ hệ tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thu tốt hơn.

Cach tang can sau sinh hieu qua
Có giấc ngủ sâu giúp bà mẹ tăng cân hiệu quả


Giấc ngủ rất quan trọng:  có giấc ngủ sâu giúp bạn lấy lại năng lượng và giảm bớt căng thẳng, ngủ đủ giấc sẽ giúp mẹ tăng cân dễ hơn đặc biệt tránh hiện tượng trầm cảm sau khi sinh.

Với 3 cách tăng cân sau sinh ở trên, bạn có thể áp dụng ngay khi gia đình có người mới sinh bé. Áp dụng đúng cách để giúp mẹ tăng cân sau sinh hiệu quả nhất. Ngoài bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng các bà mẹ nên có chế độ ngủ nghỉ hợp lý để tăng cân nhanh chóng và hiệu quả nhất.







0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh