Breaking News
Loading...
Saturday, October 7, 2017

Chế độ dinh dưỡng phát triển trí não cho trẻ

October 07, 2017

Bé thông minh khỏe mạnh là điều mong muốn của rất nhiều bậc cha mẹ, Nhưng họ băn khoăn lo lắng không biết nên bổ sung nguồn thực phẩm nào để con phát triển trí tuệ toàn diện. Do đó, các mẹ cũng không nên quá lo lắng, hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi để biết thêm thông tin về chế độ dinh dưỡng phát triển trí nào cho trẻ nhé.


Trí thông minh của trẻ do yếu tố nào quyết định?


Sự phát triển trí thông minh của bé phụ thuộc vào 3 yếu tố sau:
  • yếu tố di truyền: yếu tố thông minh bé có thể thừa hưởng gene từ bố mẹ hoặc ông bà. (do gene)
  • Do chế độ dinh dưỡng: Bổ sung đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày không chỉ giúp trẻ tăng cân nhanh chóng mà còn là nguồn dinh dưỡng phát triển trí não cho trẻ hiểu quả.
  • Do sự rèn luyện, học tập, môi trường sống:  Bên cạnh việc bổ sung dưỡng chất,yếu tố môi trường giáo dục, rèn luyện học tập cũng có tác dụng tốt để hỗ trợ trí thông minh của trẻ phát triển.

Chế độ dinh dưỡng hỗ trợ trẻ phát triển trí não


Chất đạm (protein)


Protein được coi là vật liệu xây dựng các tế bào mô, cơ quan, cung cấp nguyên liệu cần thiết cho sự hình thành các dịch tiêu hóa, nội tiết tố, các men và vitamin. Nếu thiếu chất đạm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể và não bộ của trẻ. Đặc biệt nếu các mẹ muốn con tăng cân nhanh thì đừng quên bổ sung chất đạm cho con mỗi ngày nhé.

Thực phẩm bổ sung Iôt

Chất đạm hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ hiệu quả

sắt

Sắt giúp vận chuyển oxy và giữ vai trò quan trọng trong hô hấp tế bào. Nếu thiếu sắt sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ của trẻ, trường hợp trẻ thiếu máu, thiếu sắt sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc phát triển trí nhớ và kết quả học tập, thường xuyên ngủ gật trong giờ học và thiếu oxy não. Vì vậy nên chú ý bổ sung đầy đủ sắt cho trẻ mỗi ngày để bé tăng cân hiệu quả và phát triển trí nào một cách toàn diện nhất.

I-ốt

Trong thực phẩm nếu thiếu i ốt sẽ không đáp ứng được sự phát triển não bộ tối ưu, nguy cơ hàm lượng i-ốt trong sữa mẹ cũng sẽ thiếu dẫn đến sự phát triển so với lứa tuổi cùng trang lứa. Vì vậy mẹ nên bổ sung i-ốt vào trong bữa ăn cho con mỗi ngày để cơ thể trẻ phát triển trí não toàn diện nhất.

Bổ sung Iôt tốt cho sức khỏe của trẻ

Bổ sung i-ốt vào khẩu phần ăn cho bé mỗi ngày để bé phát triển tốt


Các axit béo không no chuỗi dài


Thành phần của não bộ có đến 60% là chất béo. Trong thời gian mang thai mẹ nên huy động DHA và ARA để hỗ trợ cho sự phát triển não bộ của thai nhi.
Trong giai đoạn này, người mẹ tiếp tục cung cấp đầy đủ cho thai nhi hai dưỡng chất quan trọng này qua nguồn sữa của mình. Sữa mẹ là một yếu tố dinh dưỡng phát triển trí não cho trẻ quan trọng nhất bạn không nên bỏ qua.

Ngoài ra nếu muốn trẻ cải thiện cân nặng hiệu quả, mẹ nên bổ sung thêm sữa tăng cân cho con mỗi ngày. Cho trẻ uống sữa sau bữa ăn hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để cơ thể trẻ hấp thu dưỡng chất hiệu quả nhất.

Ngoài 4 dưỡng chất trên, còn nhiều các chất dinh dưỡng khác cha mẹ cần lưu ý và bổ sung thêm như: đồng, kẽm, selen… bởi chúng cũng đóng vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng phát triển trí não của trẻ.

Như vậy nếu muốn con thông minh, khỏe mạnh các bà mẹ phải bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong quá trình mang thai từ 1 đến 3 tháng. Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng phát triển trí não cho trẻ, nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Nên nuôi con bằng sữa mẹ để trẻ phát triển tốt về thể lực và trí não, kết hợp giáo dục và môi trường sống tốt chúng ta sẽ có những đứa trẻ thông minh và khỏe mạnh.

Trong trường hợp các bạn có vấn đề về cân nặng, có thể liên hệ trực tiếp hoặc để lại SĐT để cachlamtangcan.com TƯ VẤN MIỄN PHÍ cách giải quyết vấn đề nhanh nhất, giúp bạn TĂNG CÂN nhanh chóng!

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh