Breaking News
Loading...
Saturday, October 14, 2017

Nguyên nhân gây bệnh còi xương ở người lớn

October 14, 2017

Bệnh còi xương không chỉ ở người trẻ em mà còn xuất hiện ở người lớn. Biểu hiện của bệnh thường rơi vào lứa tuổi trưởng thành, do nhiều nguyên nhân gây nên. Bệnh còi xương ở người lớn nếu không có phương pháp cải thiện sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công việc cũng như cuộc sống. Sở hữu một thân hình gầy gò, ốm yếu khiến nhiều người thiếu tự tin khi ra đường. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trang còi xương ở người lớn? hãy theo dõi thông tin qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh còi xương ở người lớn?


Người lớn còi xương do giảm cân quá mức


Có một thân hình đẹp luôn là mơ ước của rất nhiều người, nhưng nếu không biết cách giảm cân có thể dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng. Để đạt được một cân nặng như mong muốn, nhiều người đã giảm cân mà không cung cấp đủ dinh dưỡng trong thực đơn của mình như canxi và vitamin D cho xương và các chất dinh dưỡng cho cơ thể, chính vì vậy gây ra bệnh còi xương ở người lớn.
Nguyên nhân gây nên bệnh còi xương ở người lớn

Nguyên nhân gây nên bệnh còi xương ở người lớn

Bên cạnh đó, do tham vọng giảm cân mà không bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt trong 4 nhóm chất. Nếu thiếu 4 nhóm chất không chỉ dẫn tới tình trạng còi xương mà còn khiến sức khỏe của bạn giảm sút nhanh chóng. Thiếu chất dinh dưỡng còn dẫn tới tình trạng mệt mỏi và nguy cơ gây ra nhiều căn bệnh khác.

Do chế độ ăn thiếu dinh dưỡng


Một chế độ ăn đầy đủ phải có đủ các nhóm chất sau: Tinh bột, protein, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Chúng đóng vai trò quan trọng không chỉ với trẻ em mà ngay cả ở người lớn. Vì vậy nếu thiếu dưỡng chất trên sẽ dẫn tới tình trạng bệnh còi xương ở người lớn.

Do cơ thể ít được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời


Ánh sáng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời cho cơ thể (khoảng 80% lượng vitamin D trong cơ thể là do hấp thụ ánh sáng mặt trời mà có). Tuy nhiên, do đặc thù nhiều công việc chỉ làm việc trong nhà, trong văn phòng bí bách, nên việc tiêp xúc với ánh sáng mặt trời hạn chế. Khi đó cơ thể sẽ thiếu vitamin D, không thể chuyển hóa được canxi và photpho cho xương để xương chắc khỏe hơn.

Phòng chống bệnh còi xương ở người lớn bằng cách nào?


Tập luyện thể thao mỗi ngày


Tập luyện mỗi ngày không chỉ là phương pháp giúp người gầy tăng cân hiệu quả mà còn giúp đầy đùi bệnh còi xương ở người lớn nhanh chóng. Ngoài ra, tập luyện  thể thao sẽ giúp cơ bắp được phát triển, xương khớp dẻo dai hơn, đẩy lùi các bệnh về xương khớp, tim mạch hiệu quả. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần có chế độ luyện tập hợp lý, tránh tập luyện quá sức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như quá trình phát triển xương và cơ.

Có chế độ ăn uống điều độ, lành mạnh


Ăn uống lành mạnh bao giờ cũng được chú trọng và cần thiết nhất. Các bà nội trợ cần lưu ý bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng trong bữa ăn của gia đình, cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng và tuyệt đối không kiêng chất béo. Bởi chất béo đóng vai trò quan trọng và là hợp chất cần thiết nhất cho sự phát triển của xương. Vì vậy để chống bệnh còi xương ở người lớn và giúp họ tăng cân nhanh chóng nên bổ sung chất béo mỗi ngày.
Chế độ dinh dưỡng đầy đủ
Chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Cùng với đó, hãy bổ sung thêm rau xanh, hoa quả vào bữa ăn để cung cấp vitamin, canxi và chất xơ cho xương, uống nhiều nước lọc để thanh lọc cơ thể và loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó còn tránh gây hại cho xương khớp và phòng tránh bệnh còi xương ở cả trẻ em và người lớn.
Trên đây là một số nguyên nhân gây bệnh còi xương ở người lớn và phương pháp phòng bệnh hiệu quả. Nếu tình trạng còi xương vẫn đeo bám bạn hãy áp dụng ngay để có hiệu quả tốt nhé. Bên cạnh đó cũng nên xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý. Khi đó chỉ trong thời gian ngắn thôi cân nặng của bạn cũng như hệ xương sẽ thay đổi nhanh chóng.
Trong trường hợp các bạn có vấn đề về cân nặng, có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi hoặc để lại SĐT, cachlamtangcan. com sẽ TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn. Tìm ra phương pháp tối ưu nhất giúp bạn  TĂNG CÂN nhanh chóng.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh