Breaking News
Loading...
Monday, October 23, 2017

Thức ăn dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối

October 23, 2017

Trong thời kỳ mang thai  chế độ dinh dưỡng bao giờ cũng đóng vai trò quan trọng nhất, vì vậy các bà mẹ nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống cũng như nghỉ ngơi hợp lý. Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối áp dụng như thế nào? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết dưới đây nhé.


Món ăn dinh dưỡng cho bà bầu ở tháng thứ 5


Trong giai đoạn này, món ăn dinh dưỡng cho bà bầu là cần bổ sung các thực phẩm có chứa sắt, canxi và omega-3 để phát triển cơ, xương và não bộ của bé. Trong ba tháng đầu thai kỳ, bà bầu không cần bổ sung quá nhiều calo để thúc đẩy sự tăng trưởng của thai nhi. Nhưng khi bước sang tháng thứ 5 thì chị em nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho mình nguồn dinh dưỡng hợp lý. Vậy chế độ dinh dưỡng cho bà bầu ở tháng thứ 5 cần bổ sung những gì?

Chất đạm

Chất đạm đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của thai nhi, vậy nên mẹ nên chú ý bổ sung thêm tối thiểu 60 gam mỗi ngày. Chất đạm có nhiều trong thịt da cầm, trứng, sữa và thịt heo là những nguồn protein tốt nhất.

Bổ sung chất đạm vào khẩu phần ăn của bà bầu mỗi ngày
Bổ sung chất đạm vào khẩu phần ăn của bà bầu mỗi ngày

Ngoài ra cả mẹ và thai nhi cần bổ sung các loại thực phẩm chất lượng cao để cung cấp vitamin và khoáng chất. Chất đạm là nguồn dinh dưỡng dành cho bà bầu quan trọng và hiệu quả nhất không nên bỏ qua.

Uống nhiều sữa và nước
Nước cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là đối với các bà mẹ khi mang thai. Vì vậy để cơ thể không bị thiếu nước và ngăn ngừa táo bón, mẹ nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Bổ sung thêm các loại sữa tăng cân để cung cấp đầy đủ canxi và dưỡng chất cần thiết cho xương và răng bé phát triển

Uống nước mỗi ngày tốt cho hệ tiêu hóa của bà bầu
Uống nước mỗi ngày tốt cho hệ tiêu hóa của bà bầu

Thực phẩm giàu chất xơ
Bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và chất xơ có nhiều trong rau xanh, bắp cải, cà rốt, cà chua… vào trong bữa ăn sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cũng như đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé được tốt hơn.

Trái cây tươi

Trái cây chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, có hương vị ngon nên chúng đóng vai trò quan trọng đối với bà bầu khi mang thai. Một số loại trái cây cần thiết như: táo, lê, chuối, cam, dâu, nho…

Ngũ cốc

Ngũ cốc là món ăn dinh dưỡng cho bà bầu có tác dụng hiệu quả không nên bỏ qua. Ngũ cốc chứa nhiều tinh bột có nhiều trong lúa mì, cơm, ngô, khoai, yến mạch… có thể bổ sung chúng vào các bữa ăn phụ để cơ thể hấp thu dưỡng chất hiệu quả. Trong ngũ cốc rất giàu vitamin E, vitamin B, sắt… rất cần thiết cho sự phát triển của em bé cũng như nhu cầu về dinh dưỡng dành cho bà bầu.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối 6, 7 cần những gì?

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ, cần bổ sung dưỡng chất hợp lý để đảm bảo sức khỏe người mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi. Vậy dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 7 cần bổ sung những gì?:
  • Ăn nhiều bữa: trong giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ, bà bầu nên ăn nhiều bữa trong ngày để luôn đảm bảo cơ thể luôn có calo giúp mẹ đỡ mệt mỏi hơn.
  • protein: Nên bổ sung thêm protein có trong thịt, trứng sữa và các loại hạt.. để hỗ trợ cả mẹ và bé tăng cân hợp lý.
  • Chất xơ: Chất xơ đóng vai trò quan trọng và là nguồn dinh dưỡng bà bầu tháng thứ 7 các bà mẹ nên lưu ý. Các mẹ nên ăn thêm nhiều chất xơ để tránh táo bón xảy ra, một số thực phẩm giàu chất xơ như: rau xanh, hoa quả, ngũ cốc...

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối là vô cùng quan trọng, vì vậy cần tuân thủ 7 nguyên tắc vàng dinh dưỡng cho bà bầu để điều chỉnh cũng như bổ sung dưỡng chất hợp lý cho cả mẹ và thai nhi. Tuy nhiên nếu đã có cân nặng lý tưởng khi bắt đầu mang thai trong thời kỳ 3 tháng đầu thì các bà mẹ cũng không cần dung nạp thêm nhiều calo.

Trên đây là một số thông tin về thức ăn cũng như chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ. Chị em nên áp dụng hợp lý để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ và thai nhi.  Ngoài ra bà bầu có thể bổ sung thêm các món ăn vặt để tăng cường dưỡng chất cũng như hỗ trợ tăng cân nhanh chóng. Một số món ăn vặt giàu dinh dưỡng như: sữa chua, bánh kem, bánh quy, bánh ngọt...đặc biệt nên bổ sung bánh quy dinh dưỡng cho bà bầu được bày bán trên thị trường.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh