Breaking News
Loading...
Saturday, October 7, 2017

Cẩm nang dinh dưỡng cho trẻ mầm non cha mẹ nên biết

October 07, 2017

Bé đến tuổi đi mầm non cũng là lúc bé tiêu hao nhiều năng lượng cho các hoạt động vui chơi, học tập nhất. Vì vậy việc cung cấp cho trẻ thực đơn ăn uống đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết cha mẹ nên làm. Sau đây là một số chia sẻ về cẩm nang dinh dưỡng cho trẻ mầm non cha mẹ nên biết để bổ sung năng lượng cho con.


Cung cấp nguồn thực phẩm dinh dưỡng đa dạng cho trẻ  


Dinh dưỡng 1 ngày cho trẻ là rất quan trọng, cha mẹ nên bổ sung trong bữa ăn của bé đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng chính bao gồm: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và các khoáng chất.

Tinh bột được chế biến đa dạng qua các thực phẩm hàng ngày như trong khoai tây, chuối, bột, gạo, ngũ cốc, bánh mỳ, bánh quy,... được trẻ rất thích ăn, chứa nhiều protein, nguồn dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của trẻ.

Cam nang dinh duong cho be
Cung cấp đủ dinh dưỡng cho trẻ khỏe mạnh


Vitamin cũng là một trong những nguồn dinh dưỡng không thể thiếu đối với sự phát triển của trẻ. Trong rau, quả chứa nhiều chất khoáng tốt cho cơ thể của bé, tuy nhiên không phải bé nào cũng thích ăn rau củ quả, vì vậy cha mẹ nên chế biến tinh tế kích thích khả năng ăn rau của bé. Bạn nên cho bé ăn kèm theo rau trong các bữa ăn để bé nhận thức được tác dụng của rau. Ngoài ra cung cấp hoa quả cho các bữa ăn phụ cũng là phương pháp hiệu quả để bé tăng cân nhanh. Bạn nên cắt nhỏ trái cây, hoặc khéo tay làm hình thù vui nhộn cho trẻ thích thú ăn hơn.

Để bé phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ, cha mẹ nên bổ sung thêm lượng chất đạm và chất béo phù hợp. Một ngày mẹ nên cho bé ăn 1 đến 2 bữa có thịt, cá, tôm, các loại hạt ngũ cốc là những thực phẩm cung cấp nhiều sắt và protein cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ.

Theo cẩm nang dinh dưỡng cho trẻ mầm non cha mẹ nên chọn những thực phẩm sau cho bữa phụ


Bổ sung vào thực đơn tăng cân cho bé sữa tươi, sữa chua, phomat,... cho bữa ăn phụ của bé
Các sản phẩm từ sữa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé. Là nguồn cung cấp nhiều canxi tốt cho xương và não bộ của trẻ. Mỗi ngày 2 cốc sữa sẽ giúp trẻ dù đang suy dinh dưỡng, còi xương cũng tăng cân nhanh chóng, hiệu quả. Phomat, sữa chua là những thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, rất thích hợp không những cho trẻ mầm non mà ngay cả những trẻ lớn hơn.

Cung cấp sữa chua trong bữa phụ cho bé
Cung cấp sữa chua trong bữa phụ tốt cho hệ tiêu hóa


Thực phẩm cha mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn


Muốn bé nhà bạn khỏe mạnh nên tránh một số loại thực phẩm không tốt cho trẻ như sau:

  • Những thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường có trong các loại bánh kẹo ngọt, bơ thực vật, kem nếu trẻ ăn nhiều sẽ dễ bị thừa cân, ăn nhiều sẽ bị sâu răng, gây ra một số bệnh không mong muốn.
  • Dầu cá, các thực phẩm chứa chất làm ngọt, chất phụ gia
  • Trà, cà phê làm giảm khả năng hấp thụ sắt của cơ thể bé
  • Đồ uống có ga được rất nhiều trẻ yêu thích nhưng cha mẹ cho trẻ uống nhiều sẽ làm răng bé nhanh hỏng, mắc một số bệnh về tim mạch
  • Nếu cho trẻ uống nước ép trái cây bạn chỉ nên cho trẻ uống vào thời gian sau ăn để tránh axit trong trái cây làm hỏng răng của bé.
  • Các loại cá lớn sống lâu năm sẽ có hàm lượng thủy ngân cao không tốt cho sức khỏe của bé nên bạn hạn chế cho trẻ ăn

Trên đây là một số lưu ý cẩm nang dinh dưỡng cho trẻ mầm non cha mẹ nên biết để giúp bé phát triển khỏe mạnh cả về thể chất lẫn trí tuệ. Điều quan trọng cha mẹ nên tạo cho bé hứng thú ăn uống vì ở độ tuổi này trẻ thường mải chơi quên ăn, bởi vậy việc tạo một thực đơn phong phú kích thích ăn uống cho trẻ là điều cần thiết

Trong trường hợp các bạn có vấn đề về cân nặng, có thể liên hệ trực tiếp hoặc để lại SĐT để cachlamtangcan.com TƯ VẤN MIỄN PHÍ cách giải quyết vấn đề nhanh nhất, giúp bạn TĂNG CÂN nhanh chóng!

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh