Breaking News
Loading...
Monday, October 16, 2017

Tập gym nên ăn gì để tăng cân hiệu quả?

October 16, 2017
Tập gym tăng cân là một trong những phương pháp hiệu quả nhất được nhiều người ưa chuộng. Đối với những người muốn cải thiện cân nặng thì ngoài việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng nên lên cho mình một kế hoạch tăng cân hợp lý. Khi đó không chỉ mang lại cho bạn một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh mà còn hỗ trợ tăng cân nhanh và hiệu quả nhất. Vậy tập gym nên ăn gì và không kiêng ăn gì để tăng cân? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tập gym ăn gì để tăng cân?


Tập gym ăn gì để tăng cân nhanh chóng? đó là câu hỏi của rất nhiều người. Vậy để tăng cân an toàn, hiệu quả hãy bổ sung đầy đủ các nhóm chất dưới đây nhé.

Nhóm chất đạm

Bổ sung đầy đủ chất đạm hàng ngày để giảm bớt lượng mỡ trong cơ thể và xây dựng cơ bắp hiệu quả nhất. Nếu không cung cấp đủ sẽ khiến cơ bị rút và luyện tập không đạt hiệu quả.
Người tập gym nên ăn những thực phẩm giàu đạm như: Sữa tươi, sữa chua, rau xanh, cá, trứng, thịt bò, thịt gà, thịt lợn nạc, tôm, cua, đậu nành, hạt vừng, lạc, hạt điều… Khi đó bạn sẽ không còn phải lo lắng vấn đề tập gym nên ăn gì để tăng cân nữa.

Nhóm chất béo

Chất béo người tập gym nên ăn đó là các axit béo có nguồn gốc từ thực vật, để giúp tăng trưởng cơ bắp hiệu quả và nâng cao khả năng tập luyện. Chất béo có nhiều trong dầu cá, cá hồi, cá ngừ, cá thu, trứng, quả óc chó, đậu tương, lòng đỏ trứng, thịt bò, thịt lợn, thịt gà.
Nhóm tinh bột
Tập gym nên ăn gì? tinh bột là nhóm chất không thể thiếu trong quá trình tăng cân của bạn. Bổ sung tinh bột nhằm tạo năng lượng cho cơ thể để nâng cao hiệu suất tập luyện và giúp cơ bắp phát triển. Tinh bột có nhiều trong các thực phẩm như: Gạo, bánh mì, phở, gạo lức, yến mạch, khoai tây, khoai lang, táo, xoài, lê…

Chất xơ

Chất xơ có vai trò rất quan trọng đối với người tập gym: Phân hủy và đốt cháy chất béo, hỗ trợ chống kiệt sức và viêm khớp, đặc biệt là làm cơ bắp săn chắc.Chất xơ có nhiều trong: Rau xanh, các loại củ quả.
Vitamin và khoáng chất
Đây là nhóm chất không thể thiếu trong quá trình tập gym tăng cân của người gầy. Bổ sung mỗi ngày giúp tăng cường sức đề kháng cũng như hỗ trợ tăng cân hiệu quả nhất. Có nhiều trong các loại củ, quả, các loại sữa tăng cân.
Với 4 nhóm chất trên, hoàn toàn có thể  giải đáp được câu hỏi của bạn: Tập gym nên ăn gì? tập gym ăn gì để tăng cân? Để có một sức khỏe dẻo dai, cân nặng như ý bạn đừng quên bổ sung đầy đủ nhóm dưỡng chất trên nhé.
Thực phẩm tăng cân hiệu quả
Thực phẩm tăng cân hiệu quả

Tập gym kiêng ăn gì?


Vậy người tập gym kiêng ăn gì? dưới đây là một số món ăn bạn nên lưu ý trong quá trình tập gym để có hiệu quả tốt.
Món rau sống
Một số loại rau sống phổ biến như: xà lách, húng chó, rau thơm, rau mùi, tía tô… có thể là món khoái khẩu trong bữa ăn nhẹ. Nhưng đó chưa phải là lựa chọn tốt nhất, nên hạn chế ăn rau sống.
Nước ép hoa quả
Nước ép hoa quả có tác dụng tốt cho quá trình tăng cân của bạn, tuy nhiên nếu không dùng loại nước ép hoa quả rõ nguồn gốc sẽ dẫn đến tình trạng nguy hại đến sức khỏe bạn.
Cần hạn chế uống nhiều sau khi luyện tập, cơ thể bạn có thể bị mất nước khá nhiều nên hãy bổ sung chúng bằng nước khoáng và một quả chuối để bổ sung kali và khoáng chất.

Không dùng các chất kích thích như: Bia rượu, thuốc lá, café, đồ uống có ga.
Trong quá trình tập gym không dùng những chất này, vì chúng có thể sẽ phá hủy cơ bắp cũng như sức khỏe của bạn. Có thể sẽ khiến cơ thể khó hấp thu chất dinh dưỡng hơn, bên cạnh đó còn là tác nhân dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm khác.

Tập gym sáng nên ăn gì?

Bánh mì trứng.
Tập gym sáng nên ăn gì? để hiệu quả bạn có thể ăn bánh mì trứng trước khi tập gym. Bánh mì kèm vớ 1-2 quả trứng luộc sẽ giúp cơ thể bạn hấp thu lượng protein dồi dào nhất.

Yến mạch.
Yến mạch là thực phẩm cung cấp chất xơ dồi dào, giải phóng nhiều carbohydrate vào máu và mang đến nhiều năng lượng cho cơ thể trong khi hoạt động. Ngoài ra, yến mạch còn chứa vitamin B giúp chuyển hoá carbohydrate thành năng lượng. Vậy nên bạn có thể ăn một ít yến mạch kết hợp với sữa trước khi tập 45 phút vào buổi sáng để có hiệu quả tốt.

Sinh tố hoa quả.
Sinh tố hoa quả cũng là một lựa chọn lý tưởng nhất đối với những ai muốn tập gym để tăng cân. Có thể pha hỗn hợp và tạo thành những cốc nước hoa quả giàu dinh dưỡng mà bạn thích. Bổ sung chúng mỗi ngày khi đó bạn sẽ không còn phải lo lắng đi tạp gym nên ăn gì nữa.

Sinh tố hoa quả giúp bạn tăng cân hiệu quả
Sinh tố hoa quả giúp bạn tăng cân hiệu quả


Tập gym ăn gì buổi tối
Nhiều người có thói quen tập gym vào buổi tối, vậy nên luôn băn khoăn đặt ra câu hỏi không biết tập gym tối nên ăn gì để kết hợp với các bài tập hiệu quả. Buổi tối sau khi tập gym bạn có thể bổ sung thêm vào thực đơn dinh dưỡng các món ăn phụ như: Bánh ngọt, sữa tăng cân và nước ép hoa quả. Bởi đây là những món ăn nhẹ, không chỉ giúp bạn nhẹ bụng mà còn có tác dụng hỗ trợ quá trình tăng cân của bạn đạt hiệu quả tốt.


Tập gym xong nên ăn gì?


Ngũ cốc và sữa.
Ngũ cốc nguyên chất có thể cung cấp đầy đủ protein, các loại vitamin, khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể. Ngũ cốc là đồ ăn lý tưởng sau khi tập, đặc biết với những người ăn chay. Vậy tập gym xong nên ăn gì? thì ngũ cốc là một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.
Trứng và nước cam.
Trứng là nguồn cung cấp protein tốt nhất cho cơ thể sau khi tham gia tập Gym. Đặc biệt là đối với những người muốn tăng cơ bắp thì trứng là món ăn lý tưởng nhất không nên bỏ qua. Protein có cả trong lòng đỏ và lòng trắng trứng vì vậy chúng có thể hỗ trợ người gầy tăng cân hiệu quả. Ngoài ra, một cốc nước cam cũng cung cấp nhiều vitamin C và khoáng chất cho cơ thể.

Vậy người tập gym nên ăn gì để tăng cân hiệu quả? với một số thông tin trên chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho mình. Ngoài ra, để có sức khỏe tốt cũng như tăng cân lành mạnh, an toàn bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý. Tránh sử dụng các chất kích thích sẽ ảnh hưởng đến quá trình tăng cân của bạn.

Trong trường hợp các bạn có vấn đề về cân nặng, có thể liên hệ trực tiếp hoặc để lại SĐT để cachlamtangcan.com TƯ VẤN MIỄN PHÍ cách giải quyết vấn đề nhanh nhất, giúp bạn TĂNG CÂN nhanh chóng!".



0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh