Breaking News
Loading...
Tuesday, August 29, 2017

Tăng cân sau khi hiến máu có ảnh hưởng gì không?

August 29, 2017
Tăng cân sau khi hiến máu là nỗi lo của rất nhiều người, vì lượng máu mất đi có thể sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn để đảm bảo sức khỏe. tuy nhiên bạn cũng không cần phải quá lo lắng về vấn đề này, hiến máu có tăng cân hay không còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Để biết thêm chi tiết hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây nhé.

Tại sao bị tăng cân sau khi hiến máu?

Thông thường khi hiến máu, cơ thể bạn huy động năng lượng và nguyên liệu để tái tạo lại lượng máu mới, nên dễ kích thích bạn thèm ăn, thèm ngủ hơn bình thường. Do đó sau khi hiến máu, bạn cảm thấy nhu cầu ăn cao hơn, luôn có cảm giác thèm ăn, ăn nhiều hơn và ngon miệng hơn.

tang can sau khi hien mau
Tăng cân sau khi hiến máu giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn
Hiến máu không chỉ giúp bạn tăng cân hiệu quả mà còn giúp bạn khỏe hơn, chống lại nhiều bệnh tật. Khi lượng máu mới được tái tạo còn giúp cải thiện làn da của bạn. Bởi vậy bạn đừng quá lo lắng khi đi hiến máu.

Tăng cân sau khi hiến máu có ảnh hưởng gì không?

Phong trào hiến máu tình nguyện ở nước ta hiện nay được nhiều người hưởng ứng. Việc tăng cân sau khi hiến máu là do cơ thể có thêm  nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi, qua giai đoạn đó có thể bạn sẽ trở lại trạng thái bình thường. Vậy nên tăng cân nặng sau khi hiến máu sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn.

tang can sau khi hien mau

Bổ sung dưỡng chất sau khi hiến máu
Việc cần thiết của bạn là phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý, nghỉ ngơi và giữ cho mình một tinh thần thoải mái là tốt nhất. Luôn đảm bảo sức khỏe tốt sau khi hiến máu, nên uống nhiều nước, không vận động quá nhiều. Đặc biệt trong ngày đi hiến máu bạn không nên uống rượu bia, cần bổ sung thức ăn bổ máu như: Thịt, trứng, sữa đậu tương…chất xơ và các loại vitamin để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
 Đến đây bạn không phải quá lo lắng việc tăng cân sau khi hiến máu nữa, đó không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn. Khi cơ thể được tái tạo lượng máu mới, cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh hơn, mang lại cho bạn cảm giác thèm ăn và ăn nhiều hơn, vì vậy cân nặng tăng nhanh sau khi hiến máu là chuyện bình thường. Tuy nhiên bạn cũng nên có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể hấp thu dưỡng chất và nên từ bỏ thói quen sinh hoạt không lành mạnh để có sức khỏe tốt nhất. 


0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh