Breaking News
Loading...
Friday, January 26, 2018

Món ăn dinh dưỡng cho bà bầu

January 26, 2018
Nhiều chị em mang thai lần đầu nên còn bỡ ngỡ, đặc biệt trong việc lựa chọn các món ăn giàu dinh dưỡng. Vậy món ăn dinh dưỡng cho bà bầu cần bổ sung những gì?các mẹ hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.  

Chim bồ câu- món ăn dinh dưỡng cho bà bầu

Thịt chim bồ câu là một trong những món ăn giàu dinh dưỡng không chỉ cho mẹ bầu mà còn đối với trẻ em còi xương chậm lớn. Cháo bồ câu thơm ngon, dễ hấp thu và dễ tiêu hóa hơn các loại thịt gia cầm khác. Do vậy, rất thích hợp với phụ nữ khi mang thai.
Món ăn dinh dưỡng cho bà bầu
Cháo chim bồ câu món ăn bổ dưỡng cho bà bầu
Trong thịt chim bồ câu có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, đặc biệt là canxi, sắt, lipit;hàm lượng chất đạm (protein). Những thành phần dinh dưỡng này chiếm hơn 22% nhưng lượng chất béo (cholesterol) lại rất thấp, do vậy mẹ bầu có thể yên tâm tầm bổ mà không phải lo lắng mình sẽ bị tăng cân quá nhiều.
Món thịt cháo bồ câu từ lâu người đã được coi là món ăn bổ dưỡng nhất được nhiều bà mẹ lựa chọn. Ngoài nấu cháo, chị em có thể chế biến món hầm bồ câu cùng hạt sen, đậu xanh, tổ yến để đa dạng thực đơn để bổ sung dưỡng chất hiệu quả nhất.
Tham khảo thêm bài viết>> Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối

Cháo cá chép

Cháo cá chép là món ăn bổ dưỡng cho bà bầu quen thuộc từ xưa. Cá chép có rất nhiều công dụng như lợi tiểu, tốt cho hệ tiêu hóa, chữa ho, mẩn ngứa... Đặc biệt, với bà bầu và sản phụ sau sinh, bổ sung món cháo cá chép sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và bé.  Bên cạnh đó, trong thai kì bà bầu ăn cháo cá chép thường xuyên sẽ giúp con thông minh hơn, da dẻ hồng hào, khỏe mạnh hơn khi sinh ra. Vì trong thịt cá chép có chứa nhiều protein và các axit amin, chất béo cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Chính vì vậy chúng trở thành món ăn giàu dinh dưỡng được nhiều bà mẹ lựa chọn.
Món ăn dinh dưỡng cho bà bầu
Bổ sung cháo cá chép giúp mẹ khỏe, bé thông minh hơn
Ngoài ra còn món ăn khác như: gà ác hầm hạt sen và thuốc bắc cũng được nhiều bà mẹ lựa chọn. Với mùi vị thơm ngon, hấp dẫn lại bổ dưỡng nên chúng rất tốt cho mẹ bầu. Do đó nếu mẹ bầu muốn tăng cân nhanh có thể bổ sung món cháo dinh dưỡng này vào khẩu phần ăn mỗi ngày sẽ giúp cả mẹ và bé có sức khỏe tốt nhất.

Với món ăn dinh dưỡng cho bà bầu ở trên, nếu mới mang thai lần đầu mà chưa biết lựa chọn món ăn nào bổ dưỡng có thể dựa vào những gợi ý trên nhé. Ngoài ra, khi mang thai mẹ bầu không nên quá ngồi ì một chỗ quá lâu, nên thường xuyên vận động nhẹ nhàng để có sức khỏe tốt.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh