Breaking News
Loading...
Tuesday, September 12, 2017

Bí quyết tăng cân cho trẻ còi xương, chậm lớn

September 12, 2017

Trẻ chậm lớn, biếng ăn kéo dài dẫn đến tình trạng còi xương, chậm lớn. Nhiều cha mẹ lo lắng không biết làm cách nào để cải thiện cân nặng cho con mình nhanh chóng. Vậy để giúp trẻ cải thiện  cân nặng hiệu quả, sau đây chúng tôi xin bật mí với bạn bí quyết tăng cân cho trẻ đơn giản, hãy áp dụng ngay cho bé nhà bạn nhé.


Lý do khiến trẻ biếng ăn, chậm lớn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn, nhưng phổ biến nhất vẫn là chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý, hoặc cha mẹ chưa áp dụng đúng cách để chăm sóc trẻ. Có rát nhiều cha mẹ chỉ cho con ăn một món theo thói quen khiến trẻ chán ăn hoặc không ăn những món dinh dưỡng khác.

bi quyet tang can
Trẻ biếng ăn còi xương, chậm lớn


Ngoài ra suy dinh dưỡng thấp còi cũng ảnh hưởng từ hệ tiêu hóa của trẻ hóa hoạt động kém, nhiễm ký sinh trùng, dị tật bẩm sinh. Vì vậy chế độ dinh dưỡng là vô cùng quan trọng đối với sự phát triển cân nặng của bé.

Một số bí quyết tăng cân cho trẻ

Hiện nay để cải thiện cân nặng cho trẻ không hề khó, chỉ cần cha mẹ áp dụng đúng phương pháp chỉ trong thời gian ngắn cân nặng của bé sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng
Khẩu phần ăn của bé phải bao gồm đầy đủ các nhóm chất như: chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất… để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé. Nếu bé ăn uống khó hấp thụ nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày, hướng đến những món bé thích, khi đó sẽ giúp ăn nhiều hơn, ăn ngon hơn.

bi quyet tang can
Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bé


Bổ sung sữa mỗi ngày
Sữa là một trong những thực phẩm tăng cân không thể thiếu trong khẩu phần ăn của bé. Bổ sung sữa mỗi ngày giúp trẻ không bị suy dinh dưỡng, thấp còi, ngoài ra còn tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Để hiệu quả các mẹ nên cho trẻ uống sữa sau bữa ăn hoặc buổi tối trước khi đi ngủ giúp cơ thể bé hấp thu tốt và nhanh hơn.

Cho bé hoạt động thường xuyên
 Để giúp bé con nhà bạn cải thiện cân nặng hiệu quả, nên cho bé vận động mỗi ngày, một số bài tập đơn giản như: đi bộ từng bước, nằm trên giường và cho chân tay hoạt động. Khi tham gia hoạt động thể lực bé sẽ cảm thấy đói, cần nhiều năng lượng hơn, ăn ngon hơn và có giấc ngủ ngon hơn. Luyện tập thường xuyên là một trong những bí quyết tăng cân cho bé hiệu quả nhất được nhiều cha mẹ áp dụng.


Trên đây là một số bí quyết tăng cân cho trẻ hiệu quả, nếu trẻ nhà bạn biếng ăn hãy áp dụng ngay nhé. Ngoài ra nên cho bé ăn thêm các bữa ăn phụ để giúp tăng cân hiệu quả nhất.  Xây dựng cho trẻ thói quen ăn uống, sinh hoạt hợp lý để tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật và hỗ trợ tăng cân nhanh.

0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh