Breaking News
Loading...
Tuesday, September 12, 2017

Thực đơn tăng cân nhanh cho trẻ suy dinh dưỡng

September 12, 2017

Bé biếng ăn, chậm lớn và ngày càng có dấu hiệu suy dinh dưỡng nên nhiều phụ huynh lo lắng, mặc dù đã cho bé ăn uống đầy đủ nhưng cân nặng vẫn không được cải thiện. Đó có thể do phụ huynh chưa áp dụng đúng phương pháp tăng cân cho trẻ. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu với các mẹ một số thực phẩm tăng cân cho bé, hãy theo dõi và áp dụng cho con mình nhé.


Trẻ biếng ăn do chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý

Hiện nay tình trạng trẻ biếng ăn chậm lớn chiếm số lượng ngày càng lớn, nhiều trường hợp dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ. Trẻ biếng ăn như vậy cũng có thể do cha mẹ chưa áp dụng phương pháp hợp lý như: Cho trẻ ăn nhiều một món khiến trẻ chán ăn hoặc chỉ có thói quen ăn món đó không muốn ăn các món ăn dinh dưỡng khác.

thuc pham tang can
Trẻ chán ăn chậm lớn

Ngoài ra trẻ suy dinh dưỡng , thấp còi cũng bị ảnh hưởng từ hệ tiêu hóa yếu kém, nhiễm ký sinh trùng, dị tật bẩm sinh và quan trọng nhất là do cha mẹ vẫn chưa áp dụng đúng phương pháp  và thiếu kiến thức nuôi con.

Bí quyết giúp trẻ tăng cân nhanh

Để khắc phục dấu hiệu trên cần bổ sung vào khẩu phần ăn cho trẻ những thực phẩm giàu dinh dưỡng bị thiếu hụt , sử dụng những sản phẩm dễ hấp thu, dễ tiêu hóa. Bên cạnh đó không thể thiếu các vi chất giúp hỗ trợ tăng cường sức để kháng cho trẻ.
Để giúp trẻ cải thiện cân nặng hiệu quả, nhanh chóng cha mẹ có thể áp dụng một số bí quyết sau:

Cho trẻ uống sữa mỗi ngày
Sữa là thực phẩm tăng cân không thể thiếu trong quá trình tăng cân của bé, nên bổ sung sữa cho trẻ mỗi ngày để giúp trẻ không bị suy dinh dưỡng, thấp còi, giúp trẻ hấp thu các chất dinh dưỡng khác tốt hơn.  Có thể cho trẻ uống sữa sau mỗi bữa ăn hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để giúp bé tăng cân hiệu quả.

thuc pham tang can
Bổ sung thêm lượng sữa vào khẩu phần ăn cho bé

Tăng lượng thức ăn dầu mỡ trong khẩu phần ăn
Trong khẩu phần ăn của bé ngoài việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất có trong 4 nhóm chất, đối với trẻ biếng ăn, khó hấp thụ có thể chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để trẻ hấp thu hiệu quả. Ngoài bữa ăn chính có thể bổ sung thêm các bữa ăn phụ như: bánh ngọt, sữa, nước ép hoa quả… đó là một trong những thực phẩm tăng cân cần thiết không thể thiếu trong thực đơn tăng cân của bé.

Tăng hoạt động cho bé

Nên cho bé luyện tập những hoạt động thể lực phù hợp với độ tuổi như: đi bộ từng bước, nằm trên giường và cho chân tay hoạt động. Khi tham gia các hoạt động thể lực bé sẽ cảm thấy đói và cần nhiều năng lượng hơn, ăn nhiều hơn.

Trên đây là một số bí quyết giúp bé hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm tăng cân hợp lý, các mẹ có thể áp dụng ngay để cải thiện cân nặng cho bé. Xây dựng cho bé thói quen ăn ngủ đúng giờ để tăng cân an toàn và hiệu quả.


0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh