Breaking News
Loading...
Friday, September 1, 2017

Ốm quá phải làm sao để tăng cân

September 01, 2017
Ốm quá phải làm sao? Đó là những câu nói mệt mỏi của rất nhiều người khi cân nặng mãi không được cải thiện. Có thể do thân thể bạn quá gầy nên dẫn đến tình trạng hay ốm vặt. Để khắc phục tình trạng đó bạn nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất kèm theo chế độ luyện tập hợp lý. Thực hiện như thế nào hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Trường hợp khó tăng cân, ốm quá phải làm sao?

Đối với trường hợp người gầy khó tăng cân, ốm quá phải làm sao? Bạn cũng đừng nên lo lắng về điều đó. Để cải thiện tình trạng ốm vặt, khó tăng cân của bạn, trước tiên có chế độ bổ sung dinh dưỡng là vô cùng quan trọng. Một thực đơn đủ chất, lành mạnh sẽ giúp người gầy có nền tảng dinh dưỡng tốt, mang lại cơ thể khỏe mạnh, cải thiện khả năng tiêu hóa, hấp thu và ăn uống tốt hơn.

Thực đơn cho bữa chính
3 bữa chính là thời điểm tăng cường dinh dưỡng và nạp lại năng lượng. Vì vậy, các loại thực phẩm trong bữa chính  sáng trưa, chiều tối phải có đủ 4 nhóm chất: đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và chất khoáng. Không nên để bụng đói, nhất là vào bữa sáng, bởi bữa sáng là bữa quan trọng nhất cung cấp năng lượng cả ngày cho bạn.

om qua phai lam sao
Bổ sung đầy đủ bữa ăn chính và phụ vào thực đơn tăng cân

Thực đơn cho bữa phụ
Các bữa ăn phụ (sau bữa chính 1 – 2 tiếng) giúp tăng cường dinh dưỡng và năng lượng hiệu quả cho người gầy. Thực phẩm ăn vào các bữa phụ không cần quá cầu kỳ. nhưng nó vẫn giúp cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho bạn. Kết hợp bữa chính, bữa phụ và ăn uống đều đặn bạn sẽ tự trả lời câu hỏi ốm quá làm sao để tăng cân.

Nếu ốm quá phải làm sao? Có nên luyện tập không?

Trường hợp người ốm khó tăng cân, hoặc mới ốm dậy cơ thể mệt mỏi khiến bạn chán ăn. Do đó cân nặng của bạn ngày càng giảm sút là vì thế. Tuy nhiên nếu muốn luyện tập thì bạn đừng quá lo lắng, tập luyện thường xuyên sẽ không khiến bạn mất sức quá nhiều.

om qua phai lam sao
Bài tập yoga giúp tăng cân hiệu quả nhất

Nếu mới ốm dậy cơ thể bạn vẫn còn trong tình trạng mệt mỏi, có thể chọn những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga.. sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi và có sức khỏe tốt nhất. Khi đó bạn sẽ không còn phải lo lắng vấn đề ốm quá phải làm sao để tăng cân.

Ốm quá phải làm sao? Đó không còn là vấn đề lo lắng của nhiều người nữa. Chỉ cần bạn luôn có chế độ ăn uống  và nghỉ ngơi hợp lý, kèm theo chế độ luyện tập thường xuyên bạn sẽ sở hữu một sức khỏe tốt và cân nặng như ý.



0 comments:

Post a Comment

 
Tăng cân nhanh